Khám phá 10 tiện ích thú vị trên Macbook cũ chính hãng giá rẻ

05/12/2016
6.136 lượt xem

Việc sở hữu một chiếc Macbook hiện nay đã trở nên phổ biến đối với những “tín đồ” của Apple và với cả những người dùng yêu thích dòng laptop siêu mỏng và siêu nhẹ. Tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi rằng, bạn đã khám phá hết các tính năng thú vị trên chiếc Macbook của mình chưa?Hãy cùng tìm hiểu 10 tiện ích thú vị trên Macbook cũ chính hãng giá rẻ sau đây để xem bạn hiểu đến đâu về chiếc máy tính của mình nhé.  

 

10 tiện ích thú vị khi sử dụng Macbook

 

 10 Tiện ích thú vị trên Macbook:

 

1. Giấu các trang hiển thị

 

khám phá 10 tiện ích quan trọng trên Macbook

 

Trong quá trình lướt web, khi sử dụng tổ hợp phím Command + H (hide), trang hiện tại mà bạn đang theo dõi sẽ được giấu đi. Tiện ích này nghe có vẻ không mấy cần thiết, nhưng thực ra sẽ khá hữu ích khi bạn muốn tránh không cho người khác thấy bạn đang làm gì trên Internet.

Nếu bạn muốn giấu tất cả các trang và ứng dụng, dùng tổ hợp phím Command + M để giấu toàn bộ.

 

2. Tạo chữ ký điện tử

Để tạo một chữ ký điện tử của riêng mình trên chiếc Mapbook, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một tờ giấy trắng và ký tên bằng mực đen vào đấy. Sau đó bạn vào Preview -> Preferences -> Sighatures -> chọn Create Signature. Tiếp theo, bạn mang mẫu giấy đã có chữ ký của mình đưa lên trước webcam, giữ cho chữ ký thẳng hàng lối với đường kẻ ảo đã hiển thị trên màn hình. Cuối cùng bạn nhấn nút Accept để lưu chữ ký lại.Thế là từ giờ bạn đã có chữ ký điện tử riêng rồi đấy!

 

3. Sửa nhanh lỗi ổ cứng khi cần

 

các tiện ích quan trọng trên Macbook

 

Đôi khi, một vài vấn đề xảy ra với ổ cứng sẽ tác động tới hiệu suất hoạt động của thiết bị . Chức năng sửa ổ cứng được tích hợp trong hiệu điều hành Mac OS X có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Để thực hiện tính năng sửa lỗi, mở Finder -> chọn mục Application -> Utilities -> Disk Ulitily -> chọn ổ cứng muốn tiến hành sửa chữa > chọn chế độ Repair Disk Permission.

 

4. Tắt những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

 

khám phá 10 tiện ích quan trọng trên Macbook

 

 

Nhiều khi chính những ứng dụng ngầm hoạt động trong máy sẽ làm hao tốn RAM của bạn và ảnh hưởng đến tốc độ của máy. Để tắt những ứng dụng đó, bạn mở Finder -> Application -> Utilities -> Activity Monitor > tiến hành thanh lọc.

 

5. Tiết kiệm pin

 

tìm hiểu 10 tiện ích quan trọng trên Macbook

 

Apple luôn luôn chú ý đến việc cải thiện thời lượng pin từ các sản phẩm Macbook Pro cũ chính hãng cho đến sản phẩm mới. Để điều chỉnh chế độ pin một cách tiết kiệm, bạn nhấn vào biểu tượng pin ở góc bên trên màn hình. Trong mục Apps Using Significant Energy (Ứng dụng hao năng lượng nhất), bạn sẽ có thể thiết lập các điều chỉnh phù hợp để giảm thiểu tiêu hao pin.

 

6. Lưu lại số tài khoản để mua sắm

 

Khi bạn mua sắm trực tuyến, việc mỗi lần phải nhập lại số tài khoản thẻ tín dụng để mua hàng đúng là một việc phiền phức. Để đơn giản hóa quá trình đó, trình duyệt Safari có thể giúp bạn lưu lại số tài khoản thẻ và tự động điền dãy số đó vào ô mã thẻ khi Thanh toán.

 Để thực hiện điều này, bạn vào mục Preferences của Safari-> chọn Autofill -> Edit , sau đó nhập số tài khoản bên cạnh các hiển thị ảnh tín dụng.

 

7. Tùy chỉnh các từ viết tắt

 

Để tiết kiệm thời gian khi phải viết đi viết lại một cụm từ thông dụng nhiều lần, bạn có thể sử dụng khả năng tạo phím tắt. OS X cho phép người dùng bấm nhanh gọn các cụm từ đơn giản như “bán Macbook Retina cũ ” chỉ bằng tổ hợp phím như “BMRC”.

 Đầu tiên, bạn mở cài đặt hệ thống Sytems Settings -> chọn Language & Region -> Keyboard Settings -> chọn Text. Từ khung Text, bạn bấm vào nút + và có thể bắt đầu nhập tổ hợp phím tắt mà bạn muốn.

 

8. Tắt bớt ứng dụng chạy khởi động cùng Mac OS X

 

10 tiện ích quan trọng trên Macbook

 

Một số ứng dụng tự động sẽ khởi chạy ngay khi bạn bắt đầu sử dụng Macbook, không cần biết bạn có thật sự cần sử dụng nó hay không. Những ứng dụng này có thể sẽ gây chậm cho thiết bị của bạn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn xem bản thân muốn dùng những chương trình nào, và tắt những cái còn lại.

 

Cách thiết lập: Mở cửa sổ System Preferences > chọn mục User & Group (hoặc Account, tuỳ thuộc vào phiên bản Mac OS) -> mở tab Login Items, chọn ứng dụng muốn ngừng khởi động và ấn dấu “-“ hoặc thêm ứng dụng muốn khởi động cùng OS X bằng cách ấn dấu “+” và chọn.

 

9.  Cài đặt chế độ ẩn thông báo

Những chức năng thông báo cứ liên tục hiển thị trên màn hình Destop nhiều khi đem đến phiền hà và khó chịu cho người sử dụng Macbook cũ chính hãng giá rẻ.

Để tắt tính năng tự động thông báo này, bạn vào mục Notifications trong System Preferences. Một khi chuyển sang chế độ “Không làm phiền”, chiếc Macbook của bạn có thể kết nối laptop với các thiết bị khác mà không lo bị các thông báo đẩy làm phiền.

 

10. Thực hiện các phép toán nhanh

 

tìm hiểu 10 tiện ích quan trọng trên Macbook

 

Ngoài ứng dụng máy tính điện tử của Macbook, còn một cách nhanh hơn để thực hiện các phép toán. Đó là nhập phép toán vào chức năng Spotlight trên Macbook, và kết quả của bài toán sẽ được hiển thị dưới khung Search. 

 

Bên cạnh 10 tiện ích thú vị trên Macbook cũ chính hãng giá rẻ này, các sản phẩm Macbook của Apple còn rất nhiều bộ sưu tập các ứng dụng phong phú và đủ mọi thể loại cho những người dùng yêu thích công nghệ, đảm bảo có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

 

Tin liên quan:

Tiết lộ 5 lí do khiến bạn nên mua Macbook, dù là Macbook cũ hay mới

Sau thành công của Macbook Pro cũ,Apple giới thiệu MacBook Pro 2016

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call