13 mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ (Phần 2)

25/03/2017
2.680 lượt xem

Mac OS trên Macbook Pro 15 inch cũ là một HĐH khá thú vị với rất nhiều tính năng có thể hỗ trợ những khách hàng sử dụng một cách linh hoạt và dễ dàng nhất. Bởi vậy trong HĐH có rất nhiều mẹo hay giúp bạn tránh lãng phí nhiều thời gian thao tác với laptop.Trong phần hai này, Macone xin được tiếp tục giới thiệu đến các bạn các mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ.

 

8. Tra cứu nhanh từ mới

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

Trên máy Macbook đã có một bộ từ điển được Apple tích hợp vào hệ thống khác hữu dụng. Khi muốn tra cứu từ điển, bạn hãy bôi đen từ cần tra và chạm đúng 3 ngón tay lên trackpad, hoặc nhấn tổ hợp phím Command + Control + D. Khi đó bạn không cần tốn thêm thời gian mở từ điển để tra cứu nữa.

Bên cạnh nội dung dịch nghĩa, bạn cũng sẽ có cả thông tin từ Wikipedia về người/vật cần tìm kiếm.

 

9. Cho những người thích phong cách tối giản

 

Bạn cảm thấy thanh Menu Bar nhiều khi gây tốn không gian hiển thị ? Bạn có thể ẩn nó đi. Để làm việc này, bạn hãy theo các bước sau:

Click chọn mở System Preferences, sau đó bạn chọn General và tích vào ô Automatically hide. Vậy là xong.

 

10. Split View – 2 màn hình song song quen thuộc của Windows

 

Macbook Pro 15 inch cũ

Ví dụ trên Macbook Retina 13 inch Mid 2015 MF839

 

Dù đây là một tính năng rất hữu ích và cần thiết, Apple lại quá chủ quan khi hầu như không tiết lộ gì với người dùng. Để có 2 cửa sổ song song một cách đơn giản, bạn chỉ cần giữ nút màu xanh trên cửa sổ hiện tại và chọn ứng dụng thứ 2 để chúng nằm cạnh nhau một cách ngay ngắn.

 

11. Tận dụng “Hot corners”

 

Tính năng Hot corners cũng có khá nhiều tiện ích hay, nhưng lại ít được sử dụng trên Macbook. Để bật tính năng này lên, bạn cần kích hoạt mục Mission Control trong System Preferences. Tại 4 góc màn hình sẽ có hỗ trợ người dùng truy cập nhanh được các tính năng như : mở desktop, mở Mission Control v.v…

 

12. Chỉnh volume/độ sáng màn hình với nhiều nấc hơn

 

Nếu bạn muốn chia nhỏ thêm thang tính âm lượng volume, bạn chỉ cần giữ Shift với phím option trước khi muốn tăng hoặc giảm. Thông thường mỗi một thang đo được chia làm 4 nấc cơ bản, giống với chỉnh độ sáng màn hình.

Để chia nhỏ thang đo volume, bạn đọc giữ phím Shift + Option trước khi tăng giảm. 1 thang đo volume thông thường sẽ được chia nhỏ làm 4 nấc. Tương tự với điều chỉnh độ sáng màn hình.

 

13. Thay đổi kích thước cửa sổ theo tỉ lệ

 

Thông thường, bạn vẫn có thể thay đổi kích thước cửa sổ trên Macbook Pro 15 inch cũ với 2 chiều ngang dọc riêng biệt. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian hơn, giữ phím Shifft + Option trước khi kéo rộng hoặc thu hẹp cửa sổ.

 

Tin liên quan:

13 mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ (Phần 1)

Bằng sáng chế giúp Apple thay thế màn hình macbook air 11 inch cũ

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call