5 ý nghĩa đằng sau chữ i trong các sản phẩm iMac, iPhone…của Apple

20/05/2017
3.986 lượt xem

 

Trong một buổi giới thiệu dòng iMac cũ chính hãng vào năm 1998, Steve Jobs đã từng giải thích ý nghĩa đằng sau chữ cái này,và nó không phải nghĩa là “tôi” như một số người lầm tưởng.

 

iMac cũ chính hãng

 

5 ý nghĩa chính đằng sau chữ cái “i”

 

Có lẽ tất cả chúng ta đã quá quen thuộc với cách hãng Apple đặt tên các sản phẩm của họ đều có một chữ cái “i” ở đầu, ví dụ như iPod, iMac, iPhone v.v… nhiều người dùng thân thiết của Apple còn gọi chung cho”đại gia đình” này bằng cái tên là “i-Device”. Vậy Apple muốn truyền đi thông điệp gì trong chữ cái này?

 

iMac cũ chính hãng

 

Cố chủ tịch của Apple là Steve Jobs từng giải thích trong một buổi giới thiệu dòng iMac cũ chính hãng từ năm 1998 rằng,chữ “i” nhằm muốn nhấn mạnh vào thời đại mới, là thời đại của “internet”. Dường như thông điệp của Apple đó là sẽ luôn hỗ trợ người dùng các sản phẩm có thể truy cập và sử dụng internet nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Ngoài ra, chữ “i” còn có những ý nghĩa là invidual (cá nhân), instruct (hướng dẫn), inform (cung cấp thông tin) và inspire (tạo cảm hứng). Các ý nghĩa này cũng luôn thể hiện qua các sản phẩm của Apple mang đến người dùng trong bao năm qua. Bắt đầu từ những thế hệ iMac cũ chính hãng từ xưa cho đến những dòng iPod, iPhone hay iPad bây giờ, chữ “i’ của Apple này đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call