7 bộ phận mà Apple đã khai tử trên macbook pro 13 inch cũ

15/03/2017
3.249 lượt xem

Sự cạnh tranh trong thị trường thiết bị công nghệ ngày càng tăng. Để hòa nhập, Apple đã khai tử một số bộ phận trên macbook pro 13 inch cũ. Các thế hệ macbook sau ngày được nâng cấp phát triển hơn, được nhiều người dùng tin dùng hơn.

Cụ thể,Apple đã khai tử 7 bộ phận để đáp ứng nhu cầu nhẹ nhàng tiền dụng của đại đa số người dùng

macbook pro 13 inch cũ

macbook pro 13 inch cũ hiện được nhiều người quan tâm

1. Logo quả táo

Có thể nói quả táo là biểu tượng của hãng Apple giành cho các macbook cũ của Apple. Nhiều người chọn sản phẩm này cũng vì lí do này. Nó rất sang trọng và đầy quyến rũ đối với người dùng. Tuy nhiên, theo khảo sát hiện nay trên các macbook không còn logo phát sáng lấp lánh nữa. Thay vào đó là ánh sáng mờ đục hoặc không có.

Sự thay đổi này khiến nhiều người tò mò và muốn làm rõ. Tuy nhiên Apple vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đó là do màn hình thiết bị mỏng quá, có người nói muốn đồng bộ với các sản phẩm khác của Apple.

2.Cổng sạc Magsafe

macbook pro 13 inch cũ

Cổng sạc bị khai tử trên macbook pro 13 inch cũ

Từ trước dến nay, cổng sạc này rất được nhiều người ưa chuộng. Có lẽ chính là vì công dụng cũng như tính năng của nó. Với cổng sạc của macbook pro 13 inch cũ, bạn có thể rút ra hay gắn vào tùy ý, rất chắc chắn khi sử dụng với nam châm.

Tuy nhiên, cổng sạc này cũng bị bỏ dù nó rất thuận tiện. Thay vào đó là có 4 cổng  USB Type-C, đều có chức năng sạc, cũng rất thuận tiện đối với người cần nhiều kết nối.

3.Cổng USB Type-A

Cổng này, đa số các macbook đều sử dụng. Khi Apple quyết định khai tử cổng USB này trên máy tức là bạn phải mua adapter để kết nối với thiết bị cũ.

Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến việc người dùng bởi lẽ nó khó khăn trong việc tiếp cận vào thời gian đầu.

4.Khe thẻ SD

Cách đây 8 năm, khe thẻ SD rất thịnh hành, thu hút được nhiều người quan tâm và sử dụng macbook pro cũ. Tuy nhiên, ngày nay khe thẻ đã bị Apple khai tử, bỏ khe khỏi máy tính của mình

Khi khai tử khe thẻ SD tức là bạn phải mua thêm adapter hỗ trợ chuyển đổi USB Type-C sang khe SD hoặc mua adapter USB-C sang USB thường và cắm đầu đọc hiện tại của mình vào. Điều này khiến nhiều người bất tiện trong việc sử dụng, ảnh hưởng đến tiến độ làm việc trong thời gian đầu.

5.HDMI

Cổng HDMI là một trong những bộ phận bị Apple lựa chọn để từ bỏ. Để giải quyết việc này, không còn cách nào khác ngoài bạn tiếp tục kiếm thêm một cái adapter chuyển đổi.

6.Phím Esc và Funtion

 macbook pro 13 inch cũ

Một số phím trên bàn phím macbook pro 13 inch cũ bị bỏ

Phím Esc và hàng phím riêng đã bị khai tử trên bàn phím cũng như trên macbook pro 15 inch cũ. Để dùng kí tự này, bạn phải sử dụng bằng các phím trên màn hình OLEDTuy nhên, bạn vẫn có thể bấm các phím này trên màn hình OLED.

 7.Ổ đĩa quang

 Ổ đĩa quang là bộ phận cuối cùng bị khai tử. Điều này cũng dễ hiểu đối với người dùng và có thể chấp nhận được 

Tin liên quan:

Kiểm tra macbook cũ chính hãng nhiễm virut như thế nào?

Top 5 chiếc macbook đáng mua không kém macbook pro cũ chính hãng

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call