8 cách giúp bạn tiết kiệm pin Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

12/07/2017
3.090 lượt xem
 
 
Thông thường pin của các dòng máy Macbook ví dụ như Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng thường có thể hoạt động khá lâu, và chất lượng hoạt động của pin khá tốt. Tuy nhiên để duy trì được thời lượng pin dài và tránh gây thiệt hại cho pin, các bạn nên tham khảo các phương pháp dưới đây nhằm giúp chăm sóc pin đúng cách , và có thể dùng được lâu hơn nếu pin đang gần cạn.

Sau đây là 8 cách kéo dài thời gian sử dụng pin:

 

1. Giảm độ sáng màn hình

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng màn hình là phần tiêu tốn nhiều pin nhất trên Macbook Retina 15 inh cũ chính hãng. Bởi vậy bạn có thể nhấn F1 để giảm sáng nhằm tiết kiệm điện năng, hoặc chỉnh độ sáng tại thẻ Displays trong System Preferences. 

 

2. Tốc độ “ngủ” của màn hình nhanh hơn

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

 

Trong trường hợp bạn ngừng sử dụng máy Macbook một lúc, bạn có thể tiết kiệm pin qua việc cài đặt cho màn hình tắt sau một khoảng thời gian (mà bạn tùy chọn). 

Để cài đặt chức năng này, bạn bấm vào System Preferences => Energy Saver => Battery đồng thời kéo thanh trượt về hướng trái. Ngoài ra bạn nên nhớ đánh dấu chọn 3 hộp đầu tiên nằm bên dưới thanh trượt.

 

3. Tắt Wi-Fi

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

 

Mỗi khi không sử dụng đến Wifi, bạn có thể nhấn vào biểu tượng wifi góc phía trên bên phải, rồi chọn Turn Wi-fi Off nhằm tắt tạm thời. Khi muốn mở lại bạn chỉ cần bật lên ở cùng trình đơn trên.

 

4. Tắt Bluetooth

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

 

Sử dụng bluetooth cũng sẽ gây tiêu tốn pin trên Macbook hơn so với không dùng. Nếu bạn đang sử dụng bluetooth, ví dụ như dùng chuột bluetooth thì nên đổi sang dùng bàn rê cảm ứng trên Macbook và tắt Bluetooth để tiết kiệm pin hơn. 

 

5. Tắt đèn bàn phím

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

 

Đèn bàn phím khá là tiện ích khi bạn sử dụng Macbook Retina cũ chính hãng trong điều kiện ánh sáng tối, tuy nhiên lượng pin tiêu hao chắc hẳn cũng phải tốn hơn rồi. Nếu không thực sự cần thiết với đèn này, bàn có thể nhân F5 để giảm độ sáng của đèn tới 0%. Còn nếu vẫn cần sử dụng đèn cho công việc thì bạn hãy giảm sáng xuống mức thấp hơn có thể nhé.

 

6. Gỡ bỏ các ổ đĩa gắn ngoài

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

 

Nếu bạn có để các thiết bị USB gắn ngoài máy Macbook, cũng sẽ làm tiêu hao thêm điện năng phải dùng. Bởi vậy bạn hãy thực hiện các công việc cần thiết với các thiết bị đó, rồi gỡ bỏ bằng phương pháp án chuột phải ở hình ổ đĩa trên màn hình, nhấn vào chữ Eject. Nếu bạn đang kết nối với những thiết bị khác như iPad hay iPhone mà không cần thiết nữa thì cũng nên ngắt kết nối.

 

7. Ngưng các ứng dụng không dùng đến

 

Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng

 

Có rất nhiều ứng dụng có thể đang hoạt động ngầm và cần điện năng, mặc dù có thể bạn không cần sử dụng đến những ứng dụng đó. Nếu như vậy  bạn vào thanh Dock, tìm những ứng dụng có hình đèn phía dưới mà bạn hiện không cần dùng tới. Click chuột phải vào các phần mềm đó rồi chọn Quit để tắt các hoạt động ngầm của nó.

 

8. Xem xét lại cách sử dụng

 

Ngoài ra, cũng có một số công việc sẽ đòi hỏi nhiều điện năng để có thể vận hành trơn tru, như là thiết kế đồ họa hay biên tập, chỉnh sửa video. Và những công việc yêu cầu khả năng xử lý cao như thế cũng có thể gây ảnh hưởng một chút tới thời lượng pin của bạn. Tốt nhất người dùng không nên duy trì các hoạt động này khi máy Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng đang gần hết pin.

 

 

Tin liên quan:

 
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call