8 tiện ích cực độc trên iOS 10 có thể bạn chưa biết

23/12/2016
2.946 lượt xem

Bản cập nhật iOS 10 trên Macbook Pro cũ chính hãng giá rẻ vào ngày 13/9 vừa qua của Apple được đánh giá là thêm nhiều nâng cấp và cải tiến đắt giá. Ví dụ như bạn giờ đây có thể mở khóa chiếc iPhone chỉ với một cú chạm, gửi tin nhắn bí mật trên iMessage, hỗ trợ người sử dụng nén ảnh khi gửi nhằm tiết kiệm dữ liệu di động, kết nối đơn giản hơn với Macbook Air cũ chính hãng v.v…

 

8 tiện ích cực độc trên Macbook Pro cũ chính hãng giá rẻ với HĐH iOS 10

 

1. Gửi tin nhắn bí mật trên iMessage

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 Ảnh minh họa trên Macbook Pro cũ và mới

iMessage hiện nay có lẽ là ứng dụng được ưu tiên cải tiến nhiều nhất trên iOS 10. Khi vào ứng dụng, bạn sẽ thấy có thêm 3 tùy chọn mới gồm Camera (gửi ảnh chụp trực tiếp), Effects (hiệu ứng) và Store (cửa hàng tiện ích) nằm ở cạnh khung soạn thảo. Theo thử nghiệm của người viết, khi cài đặt thêm gói tiện ích Assembly, bạn có thể tự tạo cho mình các nhãn dán (stickers) mang đậm dấu ấn cá nhân chỉ với vài thao tác đơn giản.

Trong trường hợp muốn gửi tin nhắn bí mật, sau khi soạn thảo nội dung bạn nhấn im lên biểu tượng gửi tin và chọn Invisible Ink. Ngoài vẫn còn một số hiệu ứng khác như Slam, Send with loud hoặc Gentle. Ở qua mục Screen, bạn có thể kèm vào các hiệu ứng như pháo bông, ánh sáng đủ màu.

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Ngoài ra, iMessage còn bổ sung thêm tính năng nén ảnh trước khi gửi, giúp tiết kiệm dữ liệu 3G đắt đỏ. Để kích hoạt, bạn hãy truy cập vào Settings > Messages > Low Quality Image Mode.

 

2. Lọc thư nhanh chóng trên Macbook Pro cũ chính hãng giá rẻ

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Một trong những tính năng được bổ sung trên iOS 10 đó là lọc thư chỉ với một cú chạm. Đầu tiên bạn hãy mở Mail => Filter by ở góc bên dưới, sau đó lựa chọn bộ lọc cần sử dụng như Unread (chưa đọc), Flagged (gắn cờ), thư được gửi từ một người bất kì hoặc có tập tin đính kèm… Ngoài ra bạn có thể chọn Unsubscribe để ngừng đăng ký trong trường hợp không thích phải nhận những email quảng cáo.

 

3. Sử dụng 3D Touch trên Control Center

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Control Center (trung tâm kiểm soát) của Apple giờ đây đã được thiết kế lại và tách thành hai phần riêng, giúp người sử dụng mở nhanh hơn các app thường dùng thông qua biểu tượng đèn pin, bộ đếm giờ, camerav.v.. bằng 3D Touch.

 

4. Tự động sáng màn hình

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Một tính năng mới thú vị trên iOS 10 đó là mỗi khi bạn cầm điện thoại lên, màn hình sẽ tự động sáng và hiển thị các thông báo của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian thay cho phải bấm nút nguồn hoặc Home để mở màn hình. Để kích hoạt, bạn truy cập vào Settings => Display & Brightness => Raise to Wake.

 

5. Xóa tất cả thông báo chỉ với một cú chạm

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Nếu thiết bị của bạn đang dùng có hỗ trợ 3D Touch, bạn có thể nhấn vào biểu tượng “x” ở trên cùng và chọn Clear All Notifications, và sẽ không cần phải xóa từng dòng thông báo một như trước. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trả lời nhanh các tin nhắn và thông báo ngay trên màn hình khóa bằng cách vuốt thông báo từ phải sang trái, chọn View > Reply.

 

6. Mở khóa iPhone chỉ với một cú chạm

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Tùy chọn Slide to unlock quen thuộc trên iOS tại màn hình khóa giờ đây đã bị đổi bằng Press Home to unlock, và bạn phải nhấp 2 lần nút Home để mở khóa thiết bị. Trường hợp bạn ngại bấm nhiều nút Home, bạn chỉ cần truy cập vào Settings > General > Accessibility > Home Button > Rest Finger to Open.

Bạn có thể mở khóa thiết bị mà không cần phải nhấn nút Home bằng cách khởi động Touch ID và mở khóa bằng vân tay bằng cách chọn Raise to Wake

 

7. Đóng toàn bộ các thẻ đang mở trên Safari

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

Không cần phải đóng từng thẻ (tab) như trước, giờ đây bạn chỉ cần nhấn và giữ một lúc trên biểu tượng tab ở góc phải bên dưới, chọn Close <số lượng> tab để đóng nhanh toàn bộ các trang đang chạy. Hoặc, nếu muốn thoát khỏi các cookies đangtheo dõi, bạn hãy truy cập vào Settings > Safari > Advanced > Website Data và xóa dữ liệu theo từng nhóm trang web. 

 

8. Sử dụng camera như kính lúp

 

8 tiện ích cực độc có thể bạn chưa biết trên iOS 10

 

iPhone giờ đây còn có thể trở thành như một kính lúp? Thật vậy, để sử dụng tính năng này, bạn cần vào Settings => General => Accessibility => Magnifier và chuyển sang chế độ On. Bây giờ, khi nhấp 3 lần vào nút Home, camera trên iPhone sẽ tự động phóng to vật thể trên màn hình, cho phép bạn quan sát kĩ hơn, dễ dàng tùy chỉnh độ sáng, khóa xoay, độ chi tiết… chỉ với vài thao tác đơn giản.

 

Bên cạnh những tiện ích vốn đã thường được sử dụng trên iPhone, 8 tiện ích cực độc trên iOS 10 mà Macone giới thiệu đây chắc chắn sẽ đem thêm những trải nghiệm thú vị cho bạn trên chiếc Iphone của mình.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call