Apple cập nhật HĐH mới macOS High Sierra tốc độ nhanh và bảo mật hơn

08/06/2017
3.751 lượt xem

 

Kể từ sự kiện WWDC 17, Apple đã chính thức công bố bản mới nhất của HĐH Mac OS trên các dòng máy Macbook và iMac cũ chính hãng, được đặt tên là High Sierra. Được biết phần mềm mới này được cập nhật thêm các tính năng bảo mật cho trình duyệt web cùng tăng hiệu suất hoạt động, ngoài ra còn hỗ trợ các trình quản lý ảnh, client duyệt mail và còn nhiều cập nhật hấp dẫn khác v.v… 

 

iMac cũ chính hãng

 

Những thay đổi quan trọng trên HĐH Mac OS High Sierra:

 

Qua những sự cải tiến và nâng cấp hàng loạt trên trình duyệt Safari, Apple tự tin khẳng định rằng đây sẽ trở thành trình duyệt web có tốc độ nhanh số một trên thế giới. Kết quả kiểm tra Modern Javascript cho biết phiên bản Safari mới có tốc độ nhanh hơn với trình duyệt Chrome tới tận 80% ,một con số kinh khủng. Song song bên cạnh cải tiến tốc độ, Safari còn hỗ trợ các tính năng chặn video autoplay, trình duyệt thông minh sẽ tự động ngăn những video tự phát như trên các dòng iMac cũ chính hãng. Tên của công nghệ này là Intelligent Tracking Prevention, sử dụng thuật toán machine learning qua đó chặn lại các trang web có mục đích theo dõi người dùng.
Ngoài ra, ứng dụng về ảnh trên high Sierra là Photos cũng có những nâng cấp như tính năng tăng cường đồng bộ qua các thiết bị. Khi sử dụng tính năng này, người dùng có thể nhận diện khuôn mặt và nhóm các bức ảnh lại với nhau qua máy Mac, và các kho ảnh trên thiết bị khác cũng sẽ nhận được sự đồng bộ. Đồng thời chức năng tìm kiếm hình ảnh trong thư viện sẽ nhanh chóng và thông minh hơn so với HĐH Mac OS Sierra ở Macbook Pro TouchBar 15 inch cũ trước đây.iMac cũ chính hãng

Các nâng cấp của Apple còn gồm cả sự nâng cấp ứng dụng duyệt mail, chức năng hiển thị thêm từ khóa thường xuyên dùng trên Spotlight. Cả khả năng chia đôi mang hình giúp người dùng có thể thao tác cùng lúc cả hai bên, ví dụ một bên trả lời mail đã đọc, và bên kia duyệt các mail mới. Thêm nữa ứng dụng Mail sẽ hoạt động với hiệu suất được tăng cao hơn và dung lượng lưu trữ thì giảm 35% so với các bản trước đây. MacOS High Sierra cũng được Apple chuyển sang dùng Apple File System, một hệ thống quản lý file giúp các tác vụ trên máy thực hiện tốc độ nhanh và mượt hơn, và giảm bớt không gian lưu trữ cho các ứng dụng. 

Bạn có thể xem thêm video giới thiệu về Mac OS High Sierra dưới đây : 

 

 

Chuẩn video trên High Sierra sẽ được đổi sang H.265 thay cho H.264 như trước đây. Apple cũng nâng cấp bổ sung bộ công cụ đồ họa Metal lên phiên bản thứ 2 với khả năng giúp lập trình viên truy xuất tởi GPU, từ đó hỗ trợ cho các ứng dụng machine learning hoặc card đồ họa bên ngoài. Bên cạnh đó bộ kit đồ họa gắn ngoài cũng được lắp đặt nhằm hỗ trợ cổng thunderbolt 3 . Metal 2 cũng là một công cụ tuyệt vời cho các lập trình viên với các ứng dụng VR, hoặc dùng HTC Vive với các dòng Mac.

Ngày phát hành các sản phẩm và phiên bản mới nhất của HĐH này được Apple ấn định vào mùa thu năm nay, và các máy iMac cũ chính hãng đang chạy Mac OS Sierra sẽ sắp sửa được trải ngiêm một phiên bản nâng cấp cực “high” mới.

 

Tin liên quan:

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call