Apple đăng ký sáng chế bàn phím ảo nhưng mang lại cảm giác như bàn phím thật cho MacBook

20/03/2018
2.996 lượt xem

Sắp tới, những chiếc MacBook có thể được trang bị hai màn hình. Một màn hình để hiển thị nội dung và màn hình còn lại sẽ thay thế bàn phím và TouchPad hiện tại.

Có thể vì quá quan tâm tới iPhone mà bạn quên mất rằng Apple vẫn sản xuất cả máy tính và tablet. Và bằng sáng chế bị rò rỉ gần đây cho thấy máy tính tiếp theo của “Táo khuyết” sẽ có một tính năng rất thú vị.

 

 

Bằng sáng chế, được Patently Apple khám phá ra, mô tả công nghệ bàn phím ảo (giống như trên iPad) dành cho MacBook nhưng cung cấp cảm giác như bàn phím thật.

Hình ảnh trong sáng chế cho thấy một thiết bị với hai màn hình. Một màn hình bình thường để hiển thị nội dung và màn hình còn lại sẽ hiển thị bàn phím hoặc các nút khác như trình điều khiển nhạc và kiểm soát âm lượng. Màn hình này sẽ cảm nhận được khi nào bạn nhấn mỗi phím và cung cấp phản hồi xúc giác để bạn có cảm giác như đang nhấn một phím vật lý.

 

 

Không chỉ dừng lại ở MacBook, sáng chế còn mô tả rằng bàn phím này có thể tương thích với cả máy tính bàn và iPad.

Theo Apple, bàn phím này có khá nhiều ưu điểm so với bàn phím vật lý. Nó có thể hiển thị những giao diện, phím khác nhau tùy theo tác vụ mà người dùng đang thực hiện hoặc kiểu bố trí bàn phím mà người dùng ưa thích. Ngoài ra, nó còn có thể tùy chỉnh dễ dàng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

 

 

Dẫu vậy, công nghệ này vẫn chỉ dừng lại ở mức bằng sáng chế nên chưa rõ nó có được đưa ra thị trường hay không. Tin đồn gần đây cho rằng Apple sẽ trang bị công nghệ bàn phím ảo này cho những thiết bị sắp ra mắt, bao gồm MacBook Air giá rẻ mới và hai mẫu iPad mới. Gần đây, Apple cũng đã đăng ký sáng chế cho công nghệ bàn phím chống nước, chống bụi.

                                                                                                                                                     Theo Trí thức trẻ

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call