Apple lặng lẽ cấm các nhà phát triển bán và chia sẻ địa chỉ liên hệ của người dùng

13/06/2018
3.034 lượt xem

Apple đã lặng lẽ thắt chặt các quy tắc của App Store để bảo vệ người dùng tốt hơn từ những nhà phát triển muốn thu thập dữ liệu của họ hoặc bán nó cho bên thứ ba. Trước đây, các nhà phát triển sẽ yêu cầu người liên hệ điện thoại của người dùng và đôi khi sau đó bán dữ liệu đó mà không có sự đồng ý rõ ràng của người dùng hoặc người liên hệ của họ, theo Bloomberg, phát hiện sự thay đổi.

Những thay đổi đối với các quy tắc, được thực hiện vào tuần trước, cho biết rõ ràng rằng các nhà phát triển bị cấm chuyển sổ địa chỉ thành cơ sở dữ liệu địa chỉ liên hệ và bán cơ sở dữ liệu đó. Họ cũng không thể biến dữ liệu thành hồ sơ người dùng. Nhà phát triển vẫn có thể yêu cầu người dùng sử dụng danh sách liên hệ để sử dụng trong ứng dụng của họ, nhưng họ sẽ phải cho người dùng biết chính xác họ sẽ làm gì với dữ liệu. Nếu họ có nhiều mục đích trong đầu, họ sẽ phải yêu cầu sự đồng ý thêm.

Facebook đã bị sa thải vào tháng Ba vì cho phép một nhà phát triển bên thứ ba thu thập dữ liệu của hơn 87 triệu người trong sự thất bại của Analytica Cambridge. Thời gian của các quy tắc App Store mới dường như cho thấy Apple đang cố gắng ngăn chặn việc lạm dụng dữ liệu tương tự từ các nhà phát triển của nó. Nhưng công ty không thể làm bất cứ điều gì về dữ liệu đã được thu thập và có khả năng được bán bởi các nhà phát triển. Và trong khi Apple có thể xóa ứng dụng khỏi các nhà phát triển vi phạm các quy tắc này, nó không có toàn quyền kiểm soát những gì các nhà phát triển chọn làm với dữ liệu khi dữ liệu thu được từ người dùng, đó cũng chính là vấn đề mà Facebook gặp phải.

Theo The Verge

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call