Apple sẽ không nâng cấp Mac Pro cũ chính hãng trong năm nay

02/06/2017
3.130 lượt xem

Nhiều người dùng Apple hy vọng công ty sẽ phát hành một phiên bản Mac Pro mới, nhưng công ty đã xác nhận sẽ chưa nâng cấp trong năm nay.

 

Mac Pro cũ chính hãng

 

Mac Pro bản mới nhất được Apple giới thiệu vào tháng 12/2013 với thiết kế hình trụ tròn đặc biệt. Trong khi Apple đã giới thiệu iPhone, iPad và Mac mới theo chu kỳ một năm, dòng máy Mac Pro đã trì trệ trong vài năm nay.

Sự thất vọng của các fan Apple đã tăng lên vào năm ngoái khi Microsoft ra mắt máy tính all-in-one Surface Studio, nhằm cạnh tranh với Mac Pro và cùng nhắm vào các chuyên gia sáng tạo, dẫn đến tuyên bố Microsoft đã vượt qua Apple.

 

Hôm nay Apple đã làm rõ vị trí Mac Pro đối với công ty, khẳng định lại cam kết của mình đối với máy tính và hứa hẹn có nhiều thứ tuyệt vời nhưng sẽ không đến sớm. Táo khuyết đã mời một số nhà báo để thảo luận về Mac Pro và đã xin lỗi vì thiếu sự tiến bộ trong việc phát triển máy.

Phil Schiller cho biết: “Chúng tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra với Mac Pro. Chúng tôi sẽ ra mắt một phiên bản tuyệt vời để thay thế”. Theo báo cáo của Axios, Schiller tuyên bố: “Mac có một tương lai rất quan trọng và lâu dài ở Apple” và nhấn mạnh rằng công ty “vẫn tiếp tục đầu tư vào Mac”.

Apple cũng thừa nhận rằng thiết kế hiện tại của Mac Pro không còn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Craig Federighi của Apple giải thích:

“Tôi nghĩ rằng thiết kế đã đi vào giới hạn vì vấn đề tản nhiệt. Chúng tôi đã thiết kế một hệ thống với nhiều loại GPU và nghĩ rằng có thể giải quyết nhiệt độ đối với hai GPU. Tuy nhiên, khối lượng công việc hiện không còn phù hợp với hệ thống cũ. Việc đặt các GPU đơn lẻ lớn hơn đòi hỏi thiết kế mới và khả năng tản nhiệt tốt hơn vì vậy, khá khó khăn để điều chỉnh. Lúc này, rất nhiều khách hàng đã chuyển sang iMac. Đối với iMac, chúng tôi có thể giải quyết được vấn đề này và thậm chí nó đã đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Để tạo thiết kế mới tốn rất nhiều thời gian và sức lực”.

Schiller bổ sung thêm rằng: “Chúng tôi đã nghĩ rằng nó sẽ tuyệt vời cho phần lớn người dùng Mac Pro nhưng nó chỉ phù hợp với một số người. Điều này khiến chúng tôi cần có một con đường khác, làm mọi thứ tốt hơn và sẽ sớm có một bản nâng cấp hoàn hảo”.

 

 

Mac Pro cũ chính hãng

 

Apple đang phát triển Mac Pro mới với thiết kế modul cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các linh kiện để tăng hiệu suất. Công ty cũng đang phát triển một thương hiệu màn hình mới để đi kèm với những máy này. Nhiều người tin rằng Apple đã rút khỏi thị trường màn hình khi công bố màn hình 4K và 5K hợp tác thiết kế với LG tại sự kiện MacBook Pro năm ngoái.

Đối với người dùng đang mong đợi một máy Mac Pro mới và màn hình chuyên nghiệp, vẫn còn phải chờ đợi lâu. “Bạn sẽ không thấy bất kỳ sản phẩm nào trong năm nay”, Schiller nói. “Điều quan trọng là phải làm vài thứ tuyệt vời và sẽ mất nhiều thời gian hơn.”

 

 Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call