Apple tự phát triển chip modem cho iPhone và vi xử lý ARM cho MacBook

05/12/2017
2.649 lượt xem

Vì không muốn phụ thuộc quá nhiều vào Intel và Qualcomm nên hãng Apple đã quyết định tự phát triển chip modem cho iPhone, vi xử lý ARM cho Macbook và một “chip tích hợp các chức năng điều khiển cảm ứng, cảm biến tay và màn hình. Để biết thông tin chính xác hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài phân tích sau nhé.

 

Apple tự phát triển chip modem cho iPhone và vi xử lý ARM cho Macbook?

 

Nếu như đúng với thông tin trên thì Apple sẽ không còn phải phụ thuộc vào các công ty như Qualcomm giống như thế hệ Macbook cũ nữa. Và để thực hiện điều này hãng đã thuê các nhà kỹ sư từ nhà sản xuất chip điều khiển màn hình hàng đầu của Đài Loan Novatek và nhà chế tạo panel màn hình AU Optronics.

 

apple-phat-trien-arm-cho-macbook

 

Tuy nhiên, hãng sẽ không tung ra 1 chip modem của riêng mình trong vòng 2 năm tới, 1 chuyên gia trong lĩnh vực chip chia sẻ rằng: ”Apple cần khoảng 1.000 kỹ sư làm việc tích cực vài năm cho một dự án như vậy”. Vì vậy tạm thời những sản phẩm Macbook tương lai vẫn sử dụng chip của Intel giống như Mac Retina 13 inch cũ, Macbook 12 inch, Mac Retina 15 inch cu

 

apple-phat-trien-arm-cho-macbook

 

So với trước thì hiện tại Apple đang có những bước tiến bộ rõ rệt, công ty nghiên cứu cứu IC Insights nói rằng Apple hiện đang được xếp hạng là nhà thiết kế chip lớn thứ tư thế giới – theo sau Qualcomm, Broadcom và MediaTek của Đài Loan. Gần đây Apple và liên doanh của mình đã thành công khi mua lại mảng sản xuất chip của Toshiba, điều này đồng nghĩa với việc giúp cho kế hoạch của công ty tiến thêm một bước dài nữa.

 

apple-phat-trien-arm-cho-macbook

 

Quyết định của Apple về việc gia tăng tự sản xuất các thành phần trong thiết bị của Apple đã diễn ra từ đầu năm đến nay. Cụ thể, trong đầu năm Apple chia tay cả hai nhà sản xuất GPU Imagination Technologies và công ty chip quản lý năng lượng Dialog Semiconductor với mục đích muốn quản lý tốt hơn chi phí R&D và tăng cường lợi nhuận cho công ty. Và đó chính là lý do tại sao Chủ tịch Foxconn Terry Gou nói với các nhà sản xuất không nên quá tin tưởng vào việc cung cấp sản phẩm cho Apple vô thời hạn.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại thì từ phía Apple vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc các sản phẩm của Apple dùng chip tự cung ứng trong mai sau ví dụ như Macbook Pro 15 inch 2019 sẽ với giá rẻ hơn những thế hệ trước như Mac Retina 13 inch cũ 2015. Hãy theo dõi trang tin tức macone.vn để được cập nhật những thông tin hữu ích nhất nhé.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call