Apple vẫn đang vượt hơn so với Samsung tại phân khúc smartphone

06/02/2017
2.724 lượt xem

Mặc dù doanh số tăng trưởng của iPhone mới đã suy giảm trong quý vừa rồi, thì các nhà chuyên gia vẫn đánh giá rằng Apple vẫn đang vượt hơn so với Samsung tại phân khúc smartphone.

 

Trong năm 2017 này, cuộc chiến cân sức và dai dẳng giữa hai “ông lớn” Apple và Samsung lại tiếp tục với hai dòng sản phẩm chủ đạo là iPhone 8 và Galaxy S8. Dù vậy, nhiều nhà phân tích cho rằng Apple sẽ là người chiến thắng trước Samsung ở thời điểm hiện tại.

 

Apple vẫn đang vượt hơn so với Samsung tại phân khúc smartphone

 

Hãng nghiên cứu Counterpoint vừa công bố số liệu cho biết, vị trí dẫn đầu của Apple vừa qua đã tăng lên một mức đáng kể từ khi ra mắt iPhone 7. Mùa hè năm ngoái, Apple đạt thành tích bán được hơn 50% iPhone của họ trên toàn cầu, trong khi Samsung chỉ đạt 25%. Trong tháng cuối năm 2016 vừa qua, con số này đã cách xa nhau với mức 70% và 17% tương ứng.

Các sản phẩm smartphone thuộc hàng cao cấp thì đều có vị trí tối thiểu trong doanh số bán, tuy nhiên lợi nhuận mà nó mang lại thì luôn là cao nhất. Điều này giải thích tại sao Apple thu được rất nhiều lợi nhuận nhất không phải từ bán những chiếc Macbook mới, mà từ iPhone của họ, vì mỗi một chiếc iPhone bán ra đều mang cho Apple khoảng 4,5 triệu đồng lợi nhuận. Mức thu về này dĩ nhiên tốt hơn so với mức thu về của smartphone các hãng khác, bởi vậy Apple kiếm đượ nhiều tiền hơn từ việc bán iPhone với mức giá chỉ 13,5 triệu đồng thay vì bán các sản phẩm Macbook Pro cũ hay mới với giá hàng chục triệu đồng.

 

Apple vẫn đang vượt hơn so với Samsung tại phân khúc smartphone

 

Điều này giải thích vì sao mà Apple đang “bỏ xa” khoảng cách với Samsung trong thị trường smartphone cao cấp. Trong 5 năm qua, Samsung không phải là công ty duy nhất tạo ra sự cạnh tranh với Apple trong thị trường smartphone cao cấp. Các nhà sản xuất Android khác đã tạo ra smartphone cao cấp riêng, nhưng họ đã không thành công. Và ngay cả những hoạt động bán smartphone có giá dưới 7 triệu đồng của họ cũng không đủ để bù đắp những thất bại trên phân khúc cao cấp của họ, bao gồm HTC, Sony và Motorola.

Ngay cả khi Samsung đã tạo ra những sản phẩm như Galaxy S6 mini với giá khoảng 5,7 triệu đồng dành cho đối tượng khách hàng thanh thiếu niên nhưng công ty cần phải kiếm một lợi nhuận cao từ các sản phẩm cao cấp. Trong năm nay, công ty Hàn Quốc phải tạo ra những điểm ấn tượng trên Galaxy S8 và cả Galaxy Note 8 nếu muốn thu hẹp khoảng cách trở lại với iPhone của Apple.

Tóm lại, Counterpoint đưa ra nhận xét rằng cuốc “chiến” giữa Apple và Samsung trong năm 2017 sẽ còn rất căng thẳng. Doanh số bán hàng smartphone cao cấp chính là phân khúc cực kì quan trọng với cả đôi bên, và nếu công ty nào mất lợi thế trong thị trường tại phân khúc này, lợi ích của họ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. 

 

Theo Người Đưa Tin.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call