Bạn đã biết tính năng mới lạ của nút nguồn Eject trên Macbook?

02/10/2017
3.914 lượt xem

Chắc chắn ai cũng biết nút nguồn Eject dùng để tắt Macbook cũng như khởi động khi sử dụng. Tuy nhiên, nút Eject này còn có khá nhiều những tính năng khác. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những tính năng đó là gì nhé.

Tắt máy Macbook bằng nút Eject

Khi bạn mua Macbook 12 inch cũ chính hãng giá rẻ, Macbook Pro 13 inch, Macbook Pro 15 inch hay bất cứ Macbook nào khác về sử dụng, để tắt máy những thiết bị này, chúng ta có thể sử dụng tổ hợp phím rất đơn giản đó là Control + Option + Command + Eject.

 

mua-Macbook-12-inch-cu-chinh-hang-gia-re

 

Ngay sau đó, máy sẽ tự động được tắt cũng như các chương trình đang chạy cũng sẽ kết thúc. Chắc chắn thao tác này nhanh hơn rất nhiều so với việc chúng ta nhấn chuột vào biểu tượng Apple, chọn Shut Down theo cách làm thông thường.

Hiển thị bảng tùy chọn tắt và khởi động máy

Nếu người dùng muốn hiện bảng tắt máy, khởi động máy hoặc đưa máy vào chế độ Sleep trên Macbook cũ và mới thì chỉ cần nhấn tổ hợp phím Control + Eject. Xuất hiện giao diện cửa sổ và chúng ta chỉ cần chọn theo nhu cầu sử dụng, như tự động khởi động lại ứng dụng đang mở sau khi tắt máy, khởi động lại máy.

Khởi động lại máy với nút Eject trên Macbook

 

mua-Macbook-12-inch-cu-chinh-hang-gia-re

 

Để khởi động lại máy, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Control + Command là xong.

Sử dung nút Eject đưa máy vào chế độ Sleep

Để đưa máy vào chế độ “ngủ”, bạn sẽ nhấn vào biểu tương Apple trên giao diện máy rồi chọn Sleep. Một số người thì nhanh chóng hơn đó là gập máy lại. Tuy nhiên, bạn cũng nên thử cách đưa máy về chệ độ Sleep với nút Eject, bằng cách nhấn tổ hợp Option + Command, sau đó nhấn tiếp nút Eject.

Tắt máy nhanh với nút Eject

Nếu muốn tắt nhanh máy nhưng không hoàn toàn tắt hẳn, chúng ta sẽ dùng tổ hợp Control + Shift + Eject.  Đối với Macbook Pro 13 và Macbook Pro 15 inch cũ phiên bản Touch Bar, khi muốn quay về với màn hình sử dụng, bạn chỉ cần nhấn phím bất kỳ hoặc di chuyển nhẹ trên Touchpad là được.

 

mua-Macbook-12-inch-cu-chinh-hang-gia-re

 

Hi vọng những mẹo dùng phím Eject mà Macone đưa ra bên trên giúp bạn thuận tiên trong thao tác, sử dụng hiệu quả thiết bị và xử lý công việc nhanh chóng hơn khi mua Macbook 12 inch cũ chính hãng giá rẻ  hay bất cứ loại Macbook nào về sử dụng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call