Bạn đã biết ý nghĩa Cycle Count trên Macbook?

19/09/2017
2.953 lượt xem

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về khái niệm Cycle Count trên Macbook, và tại sao chúng ta phải quan tâm đến con số Cycle Count này.

Cycle Count trên Macbook là gì?

Các chuyên viên tư vấn tại Macone – cửa hàng bán Macbook Retina cũ uy tín  cho biết Cycle Count trên Macbook là một khái niệm xuất hiện từ khá lâu, dùng để thể hiện thông tin số lần sạc đầy 100% pin của máy. Hệ thống sẽ chỉ tính 1 Cycle Count khi bạn sạc Macbook từ 0% lên thành 100%.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

 

Tuy nhiên, nếu dung lượng pin hiện tại đang ở mốc 50% và sạc lên 100% thì vẫn chưa được tính là 1 Cycle Count, hệ thống sẽ ghi nhận là 1 Cycle Count nếu như bạn dùng thêm 50% dung lượng pin của máy. Như vậy, có thể hiểu một cách chính xác rằng 1 Cycle Count sẽ được tính khi bạn sạc máy từ trạng thái pin là 0% lên đến 100% và phải dùng hết 100% dung lượng pin đó.

macbook-retina-cu-uy-tin

Số Cycle Count trong hệ thống ghi nhận càng lớn có nghĩa rằng thiết bị đã sạc pin được nhiều lần. Do đó, Cycle Count có thể xem là một thông tin khá chính xác để bạn tham khảo khi chọn mua một chiếc Macbook cũ hoặc mới. Số lần sạc càng nhiều có nghĩa rằng viên pin trong máy không còn mới và bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ về chất lượng của chiếc máy.

Để xem Cycle Count trên Macbook mới hay Macbook cũ giá rẻ, bạn hãy nhấn giữ nút Option trên bàn phím > nhấn vào biểu tượng quả táo ở góc trên bên trái màn hình, chọn System Information và đến phần Power ở cột bên trái của cửa sổ vừa hiện ra. Trong đó, tại phần Health Information sẽ hiển thị thông tin về số lần Cycle Count của máy. Chẳng hạn như chiếc máy có trong hình bên dưới đây là 301 lần Cycle Count, có nghĩa rằng máy đã sạc 301 lần từ trạng thái pin 0% đến 100% và dùng hết số lượng pin này.

Bạn cũng lưu ý rằng với mỗi đời máy và loại máy Macbook, Apple đều có quy định một số lượng Cycle Count cụ thể như hình bên dưới để khuyến cáo người dùng nên mang máy đi thay pin để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dựa vào số Cycle Count và năm ra mắt để biết rằng chiếc Macbook muốn mua đã có tần suất sử dụng nhiều hay ít.

Tại sao máy mới mà số Cycle Count lại lớn hơn 0?

Những chiếc máy tính mới mặc định sẽ có số Cycle Count bằng 0 vì chưa từng sử dụng. Thực tế không ít trường hợp cho thấy một số máy được kiểm tra ngay sau khi mở hộp lại có số Cycle Count lớn hơn 0, tức đã được sử dụng và sạc pin trước đó khiến nhiều người lầm tưởng rằng mình bị lừa mua máy cũ.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

 

Tuy nhiên, việc số Cycle Count của một chiếc máy mới lớn hơn 0, chẳng hạn như 1 hay 2 là do một số máy trước khi xuất xưởng có thể sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên về pin một lần nữa để đảm bảo mọi thứ ở tình trạng tốt nhất. Đây là lí do mà số Cycle Count của máy không còn bằng 0.

Tuy vậy, trong một vài trường hợp Macbook mới vẫn có số Cycle Count lớn hơn 0, chẳng hạn như:

  • Máy trả bảo hành (Refurbished), tức máy đã được dùng rồi nhưng bị gặp lỗi, được Apple sửa chữa, đưa trở lại thị trường và đóng dấu “Refurbished”. Do vậy mà những chiếc máy trả bảo hành luôn có mức giá rẻ hơn so với máy mới hoàn toàn (Brand-new).
  • Máy cũ đã sử dụng và đóng seal để bán lại ví dụ như Mac Retina 13 inch cũ  tại các cửa hàng bán Macbook cũ.

Như vậy bài viết của Macone – cửa hàng bán Macbook Retina cũ uy tín đã giúp bạn hiểu hơn về số Cycle Count trên Macbook cũng như những công dụng. Thông qua Cycle Count, chúng ta hoàn toàn biết được tình trạng pin cũng như chất lượng, tần suất sử dụng của một chiếc Macbook.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call