Bản vá lỗi bảo mật chính thức của Apple trên MacOS High Sierra được tung ra

04/12/2017
2.596 lượt xem

Sau khi lỗi bảo mật đăng nhập MacOs trên Macbook cũ được mọi người phát hiện và chia sẻ rầm rộ thì Apple đã chính thức phát hành bản vá lỗi đồng thời xin lỗi chân thành với những khách hàng sử dụng Mac. Liệu cách giải quyết này triệt để chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết chia sẻ sau đây nhé.

 

Bản vá lỗi bảo mật “root” của Apple trên MacOS High Sierra

 

macbook-cu-gia-re

Bản vá lỗi bảo mật “root” của apple trên MacOS High Sierra

 

Như thông tin trước đó mà chúng tôi đã chia sẻ, một lỗ hổng bảo mật khá “dị”  đã xuất hiện khi người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ điều hành bằng tài khoản “root” và không cần phải nhập mật khẩu. Nghĩa là kẻ xấu có thể qua bước mật khẩu MacOS trên các dòng Macbook bằng cách nhập  username là “root” và bỏ trống phần mật khẩu , sau đó bấm đăng nhập hai lần liên tiếp. Để giải quyết sự cố này phía Apple đã chính thức phát hành bản vá lỗi nghiêm trọng này.

 

macbook-cu-gia-re

Apple tung bản vá lỗi bảo mật “root” trên macOS High Sierra

 

Lỗ hổng nguy hiểm này xuất hiện trên mọi phiên bản từ macOS High Sierra 10.13.1, và tất nhiên nó sẽ không tác động đến những phiên bản 10.12.6 hoặc OS X thấp hơn. Thêm vào đó bạn cũng cần phải lưu ý thêm, lỗi tài khoản “root” này có thể hoạt động trên cả máy tính Mac đang khóa hoặc mở khóa thậm chí nhiều người có thể mở khóa từ xa thông qua Remote Desktop và VNC. Hậu quả người dùng sẽ dễ bị truy cập trái phép hoặc bị nhiễm mã độc nguy hiểm.

Trước đó, hãng sản xuất Apple cũng từng xác nhận thông tin và hứa sẽ có bản cập nhật sớm nhất cho người dùng. Tạm thời thì để tránh hậu quả xấu, người dùng có thể thiết lập tài khoản root và cài đặt mật khẩu để bảo vệ máy tính. Tuy nhiên cuối tháng 11, Apple đã chính thức tung ra bản hoàn chỉnh tới người dùng. Security Update 2017-001 là bản vá lỗi bảo mật lớn đầu tiên trong năm nay của Apple.

 

macbook-cu-gia-re

Apple tung bản vá lỗi bảo mật “root” đáng xấu hổ trên macOS High Sierra

 

Theo Slashgear chia sẻ người dùng đã có thể tải về bản cập nhật ngay từ lúc này, trong khi người dùng macOS High Sierra 10.13.1 sẽ được tự động cài đặt bản vá mới nhất. Cùng lúc đó, Apple cũng gửi lời xin lỗi khi để xảy ra trường hợp này và khuyên mọi người cập nhật càng sớm càng tốt.

Như vậy, với việc đưa ra bản vá lỗi hoàn chỉnh này sẽ chính thức khắc phục lỗi bảo mật nguy hiểm ở trên. Bên cạnh đó, nếu bạn đang mong muốn tìm cho mình chiếc Macbook cũ giá rẻ thì có thể tham khảo ngay tại hệ thống Macone.vn. Với việc cung cấp nhiều dòng Mac chính hãng, chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng trong thời gian qua nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tại đây.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call