Bật mí những mẹo kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất đã được chứng nhận

13/01/2017
2.929 lượt xem

Những vấn đề về pin của smartphone ví dụ như hao hụt pin do sạc nhiều, phồng rộp v.v… thường xảy ra do cách sử dụng chưa đúng cách của người dùng. Nếu bạn muốn khắc phục những lỗi này, Macone xin được giới thiệu 3 mẹo kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất do Hiệp hội Hóa học Mỹ chia sẻ sau đây.

 

1. Không nên dùng smartphone ở nơi có nhiệt độ cao

 

Sử dụng smartphone ở nơi có nhiệt độ cao sẽ gây ra các phản ứng hóa học cho pin bên trong smartphone diễn ra mạnh mẽ, tạo quá trình thoát nhiệt làm các chất có trong pin điện thoại sôi lên và làm hỏng pin. Một số trường hợp nguy hiểm hơn có thể gây phát nổ cho smartphone. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho máy, không nên sử dụng tại nơi có nhiệt độ cao như trời nắng hoặc trong lò nung..

 

 

2. Đừng bao giờ để pin cạn kiệt rồi mới sạc

 

mẹo kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất

 

Một trong những thói quen rất xấu của người sử dụng đó là chỉ sạc pin khi lượng pin gần cạn kiệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến pin điện thoại và không khoa học chút nào. Các loại pin lithium ion được khuyến cáo rằng nếu để cạn kiệt rồi mới sạc thì có thể làm mai một dung lượng pin đi nhiều. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sạc pin luôn khi bắt đầu có thông báo pin yếu từ smartphone, hoặc nếu chưa thể sạc ngay thì hãy tắt máy đi để bảo vệ pin và tránh để nó cạn kiệt.

 

3. Nếu muốn cất giữ pin thì hãy đảm bảo mức pin sạc 50%

 

mẹo kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất

 

Nếu giả sử, bạn muốn dừng hoạt động một chiếc smartphone trong một thời gian dài vì không sử dụng, bạn nên tắt máy khi mức pin lúc đó trên 50% dung lượng pin. Đồng thời, bạn nên cất thiết bị vào một nơi có không khí thoáng và mát. Việc này sẽ giúp hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và ngăn xảy ra các hư hỏng cho pin.

Theo một vài thống kê, ước tính rằng qua mỗi năm pin của điện thoại sẽ hao hụt đi tầm 4% cho đến 20% tuổi thọ. Tuy vậy nếu áp dụng theo các mẹo kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất đã được chứng nhận thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng pin trong thời gian dài với mức hạo hụt tối thiểu nhất.

 Tổng hợp

 

Tin liên quan:

Từng có ý tưởng làm Touch Bar trên Microsoft ?

Định hướng của Apple trong việc sản xuất Macbook ?

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call