Bí quyết cải thiện pin cho macbook cũ

01/03/2017
2.689 lượt xem

Pin là một trong những yếu tố khi bạn chọn lựa chọn một chiếc macbook cũ. Hiện nay, có rất nhiều cách để cải thiện lượng pin, tiết kiệm pin khi sử dụng. Những lời khuyên, những bí quyết ấy sẽ giúp bạn cải thiện pin của mình, thuận tiện trong những chuyến công tác xa, thậm chí quên phụ kiện sạc pin ở nhà.

 

1.Tỷ lệ pin luôn luôn mở.

Macbook cũ

Hiển thị pin sẽ giúp bạn theo dõi dễ dàng trong quá trình sử dụng macbook cũ

Dưới mỗi góc phải của bạn luôn hiển thị tỷ lệ pin. Nếu chưa hiển thị, bạn nên kích hoạt. Điều này không giúp bạn cải thiện pin nhưng dựa vào đó sẽ biết được dung lượng còn lại của pin khi sử dụng.

Để hiện thị tỉ lệ pin, bạn click vào biểu tượng pin của macbook cũ bạn đang sử dụng, click vào “show percentage”. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể theo dõi lượng pin trên máy tính của bạn.

2.Tình trạng pin là yếu tố quan trọng cần kiểm tra

Sau khi hiển thị tỷ lệ pin, ban nên kiểm tra tình trang pin của macbook cũ. Để thực hiện việc kiểm tra rất đơn giản, bạn click Option trên bàn phím macbook và nhấn vào biểu tượng pin. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng khi hiển thị chữ “Normal” trên máy. Xuất hiện chữ “Replace soon” thì bạn nên ra các cửa hàng để mua và thay thế bởi lẽ pin đã bị hỏng. Nếu không nhanh chóng thay thế thì sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác của macbook và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn.

3. Cài đặt các ứng dụng hỗ trợ pin

Để kéo dài thời gian sử dụng pin, cải thiện tình trạng của pin, bạn nên cập nhật các ứng dụng để hỗ trợ. Muốn biết có phần mềm nào hiện nay có thể hỗ trợ, bạn click vào biểu tượng Apple và click vào “Software Update” trên thanh máy. Tuy nhiên, bạn cũng thể mở trực tiếp.

4. Mức độ sáng của màn hình có thể tiết kiệm pin

Độ sáng của macbook cũ như macbook retina cũ, macbook pro cũ… cũng là yếu tố quan trọng để quyết định lượng pin trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên giảm độ sáng của pin khi sử dụng máy. Muốn thực hiện điều này, bạn nhấn vào F1 trên bàn phím hoặc tổ hợp Fn và F1

Mà điều tốt nhất đối với bạn khi pin chỉ còn dưới 20% là nên vô hiệu hóa tính năng điều chỉnh độ sáng trên macbook cũ

5. Đèn nền bàn phím nên tắt

macbook cũ

Tắt đèn nền macbook cũ sẽ giúp tiết kiệm pin

Hiện nay các sản phẩm macbook đểu có đèn nền. Đèn nền macbook là một trong những yếu tố tiêu thụ điện năng lớn. Vậy bạn nên tắt đèn nền để tiết kiệm pin nếu không cần thiết. Để tắt đèn nền, bạn nhấn giữ F5 và tổ hợp Fn và F5

Để mở đèn nền khi cần sử dụng, bạn ấn F6.

6.  Thoát những ứng dụng không cần thiết

Khi sử dụng macbook, bạn luôn mở các tab, các ứng dụng nhưng khi sử dụng xong quên thoát như bluetooth, kết nối USB… Như vậy, sẽ tiêu thụ rất nhiều pin.

Để tiết kiệm pin, bảo vệ macbook cũ, bạn nên tắt các ứng dụng. Sau đây là cách để tắt một số ứng dụng

  • Tắt bluetooth: Vào mục System Preferences, chọn Bluetooth và chuyển sang chế độ Off.
  • Ngắt kết nối USB: Bạn rút ổ kết nối ra khỏi macbook cũ

Tin liên quan

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call