Bộ ba laptop của Huawei muốn cạnh tranh với Macbook của Apple ?

01/06/2017
3.114 lượt xem

Tiếp tục trong chuỗi seri laptop Matebook mới cao cấp của mình, hãng Huawei đã cho ra mắt Matebook X mới với  thiết kế khá tương tự như Macbook 12 inch cũ của Apple. Thiết bị này được xem là một nỗ lực mới sau khi các dòng Matebook 2 trong 1 có thiết kế giống Surface Pro nhận được phản hồi không tích cực từ thị trường công nghệ.

 

MacBook 12 inch cũ

 

Thông tin chi tiết về dòng Matebook Huawei mới 

 

Theo Mashable, hiện nay hãng Huawei tại Trung Quốc đang có tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường công nghệ với bộ ba sản phẩm laptop thế hệ mới. Chủ đạo trong 3 dòng máy này chính là Matebook với kiểu thiết kế thuần latop quen thuộc như các dòng Macbook Pro Retina cũ chính hãng trước đây, chứ không phải dạng laptop lai tablet.

Để có thể trở thành một sản phẩm ưu tú có thể cạnh tranh với các dòng laptop Macbook Touch Bar của Apple, Matebook X được trang bị lớp vỏ nhôm được gia công nguyên khối giống như dòng Macbook 12 inch cũ từng sản xuất của Apple.  Matebook còn có màn hình 13 inch kèm theo độ phân giải 2160 x 1440 pixel có kính cường lực Gorilla khá tốt, độ dày chỉ 12mm khiến máy có kiểu dáng mảnh mai và gọn nhẹ.

 

MacBook 12 inch cũ

 

Về mặt cấu hình, Matebook X sẽ có hai phiên bản gồm Core i5  và Core i7 không có dùng quạt tản nhiệt, RAM 4GB với ổ SSD 256 GB và RAM 8GB với ổ 512GB. Thời lượng pin của máy cũng được hãng đảm bảo có thể vận hành đến 10 tiếng đồng hồ liên tục xem video 1080p. 

Matebook X có 2 cổng sạc USB-C đời mới và công nghệ âm thanh Dolby Atmos tiên tiến. Bàn phím của máy cũng được trang bị đèn cùng một nút nguồn có công nghệ cảm biến vân tay.

 

MacBook 12 inch cũ

MateBook D có nhiều cổng kết nối và tùy chọn card rời lên tới 940MX.

 

Song song với Matebook X, Huawei còn tung ra 2 dòng máy tính xách tay khác là Matebook D và Matebook E mới. Về Matebook D, đây là chiếc laptop màn hình 15.6 inch cấu hình cao cấp và hướng đến nhóm người dùng cần một chiếc máy tính mạnh mẽ với Core i5/i7, RAM 16 GB và ở SSD/HDD  1TB, card đồ họa rời NVIDIA GTX 940MX. Còn Matebook E có màn hình 12 inch với độ phân giải là 2K, vi xử lý Core lên tới Core i7 cùng RAm tối đa là 8GB, SSD 512 GB.

 

 

MacBook 12 inch cũ

MateBook E tiếp tục nỗ lực cạnh tranh với Surface và Macbook 12 inch cũ của Huawei.

Dự kiến các sản phẩm Matebook này sẽ được ra mắt vào mùa hẻ 2017 này với mức giá còn chưa tiết lộ.

 

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call