BỎ TÚI NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ CHỌN MUA MACBOOK CHUẨN NHẤT CỦA NĂM 2018

14/06/2018
3.229 lượt xem

Macbook vẫn luôn là cái tên được nhiều người săn đón nhất trên thị trường máy tính hiện nay. Có thể là do Apple đã biết cách PR cho thương hiệu này một cách thật thành công nhưng nếu công tâm mà nói thì không ai phủ nhận được chất lượng của một chiếc Macbook từ thiết kế cho tới cấu hình bên trong của từng dòng máy.

Tuy nhiên việc mua một chiếc Macbook không phải là một điều đơn giản và dễ dàng quyết định được. Chắc chắn sẽ có nhiều những thắc mắc trước khi bạn có ý định “rước” một em Macbook về nhà, nếu không biết hỏi ai thì bạn hãy tham khảo NGAY  bài viết dưới đây nhé.

 

 

Dùng máy nào cũng được, miễn là Macbook

Đây là tâm lý chung của nhiều người trước khi muốn mua một chiếc Macbook. Có rất nhiều dòng Macbook và bạn sẽ phải phát “hoảng” khi tìm hiểu chúng đấy nhé. Tuy nhiên thay vì đi tra từng dòng máy một bạn có thể tìm hiểu theo một hướng khác theo mục đích mà bạn sử dụng.

Nếu bạn là dân thiết kế thì Macbook Air, Macbook 12inch chắc chắn sẽ không phai là lựa chọn hợp lý. Thay vào đó bạn có thể tìm đến những dòng máy như Macbook Pro 15inch có card đồ họa Radeon 555 hoặc 560, chip xử lý i7, cực lý tưởng để render video hoặc tạo ảnh, v.v… mặc dù có mức giá khá cao.

Bên cạnh đó MacBook Pro 13 inch cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn có mức tiêu vừa phải. Tuy nhiên nó chỉ được trang bị chip xử lý 2 nhân và không gắn được card đồ họa Radeon như người anh 15 inch.

MPTU2, MJLT2, MJLC2 sẽ là những cái tên vừa vặn nhất cho công việc thiết kế của bạn.

 

 

Nếu bạn là sinh viên hay dân văn phòng thì bạn nên tìm đến những dòng Macbook Air hoặc Macbook 12inch. Cả hai dòng máy này đều có cấu hình máy vừa đủ để thực hiện những công việc văn phòng như soạn thảo văn bản, lướt web,… Tuy nhiên mỗi máy lại có một nhược điểm riêng như Mac 12inch chỉ có 1 cổng Usb-C và Mac Air tuy có nhiều cổng nhưng màn hình lại không thể nào vượt trội như Mac 12inch. Dẫu sao thì một lời khuyên nữa dành cho các bạn đó là bạn nên đến trực tiếp một showroom Macbook để được test máy và lựa chọn nhé.

 

Macbook dùng thích thật nhưng giá cao quá

Sự thật chính xác là như vậy, bạn sẽ khó lòng tìm thấy một chiếc Macbook nào giá từ 10 triệu đổ xuống. Những dòng Macbook đời 2017 hiện nay đang có mức giá cao nhất trên thị trường so với những dòng Macbook đời thấp hơn như 2016, 2015,… Nhưng một lời khuyên dành cho bạn là bạn cũng không nhất thiết phải tìm đến những dòng Macbook mới nhất như vậy thì những dòng Macbook đời thấp hơn 2-3 năm vẫn dùng ngon ơ và ăn đứt một số dòng máy tính của các hãng khác.

Nếu bạn cảm thấy giá vẫn hơi “nhằn” so với túi tiền của mình thì bạn có thể tìm đến những dòng Macbook Like new nhé.

Đây là thuật ngữ dành cho những dòng Macbook không còn mới, tức là đã qua sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng đừng vội lo lắng qua về dòng Macbook Likenew nhé. Điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này đó là giá của Macbook Likenew có thể chênh lệch từ 2 đến 10 triệu so với máy New.

Phần lớn đây là những Macbook đã qua sử dụng nhưng được các showroom tuyển chọn và kiểm tra kỹ lưỡng thông qua những bước test chuyên biệt. Mẫu mã thì chắc chắn là  không được bằng hàng New 100% bởi máy sẽ có một vài vết xước nhỏ. Nhưng nói chung là vỏ ngoài của những loại máy này vẫn bao đẹp và chất lượng máy dùng ổn nhé.

Nếu bạn kỹ tính hơn một chút, bạn có thể xem kỹ phần thông tin của máy như số lần sạc sẽ thể hiện máy đó còn dùng tốt hay không.

Nếu bạn đã nắm vững những bí kíp trên vậy thì bạn có thể hoàn toàn có thể tự tin mua cho mình một chiếc Macbook để dùng trong năm 2018 này nhé. Một gợi ý khác cho bạn là bạn có thể ghé qua Showroom MacOne tại 113 hoàng Cầu để test máy và lựa chọn cho mình những dòng máy thích hợp nhé. Bên cạnh đó MacOne còn đang có chương trình ưu đãi lên tới 300.00vnđ cho mỗi sản phẩm và các phụ kiện đi kèm nhé.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call