Cách cài đặt hệ điều hành MacOS High Sierra thử nghiệm

08/09/2017
2.844 lượt xem

Vào mùa thu năm nay, phiên bản macOS High Sierra sẽ được ra mắt người dùng với rất nhiều tính năng hấp dẫn mà lập trình viên có thể tận dụng một cách tối ưu. Dưới đây là cách tải và cài đặt phiên bản thử nghiệm mới nhất này.

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS sẽ có tên gọi macOS High Sierra. Phiên bản này sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay với nhiều cải tiến hữu ích. Để giúp các lập trình viên có thể tận dụng và khai thác tối ưu sử dụng sau khi mua Macbook Air cu gia re hay các phiên bản Macbook Pro chính hãng, Apple đã phát hành phiên bản beta để người dùng có thể trải nghiệm trước.

 

Sao lưu dữ liệu với Time Machine

 

Dù bạn đang sử dụng Macbook Pro 15 cũ  hay bất cứ phiên bản Macbook nào, thì việc đầu tiên là bạn cần đảm bảo dữ liệu của mình được an toàn, đôi khi trong quá trình cài đặt có thể phát sinh lỗi và khiến dữ liệu của bạn bị mất. Vì vậy, bạn nên sao lưu dữ liệu cho Macbook của mình.

 

mua-Macbook-Air-cu-gia-re

 

Bạn cần kết nối máy Mac với ổ cứng ngoài hoặc Time Capsule qua cáp USB hoặc Thunderbolt hay Firewire tùy chọn. Tiếp theo, bạn click vào biểu tượng Apple trên góc trái màn hình của mình, chọn System Preferences tại Menu mới, sau đó chọn Time Machine để tiến hành sao lưu dữ liệu.

Tại đây, bạn chuyển Time Machine sang trạng thái ON. Tiếp theo, bạn chọn ổ đĩa muốn sao lưu dữ liệu của mình. Time Machine sẽ thực hiện sao lưu và quá trình sao lưu sẽ được diễn ra.

 

Tải về phiên bản Macos High Sierra Beta

 

Do đây không phải là phiên bản chính thức, nên để có thể tải về và cài đặt, bạn cần vào đường dẫn cho các nhà phát triển của Apple là https://developer.apple.com/.

Tiếp, bạn chọn tab Develop. Sau đó bạn chọn vào tab Downloads và thực hiện đăng nhập từ tài khoản Apple dành cho lập trình viên của mình để tiếp tục.

 

mua-Macbook-Air-cu-gia-re

 

Sau đó, bạn tìm đến phiên bản macOS 10.13 và chọn tải xuống và đợi tập tin tải về.

Bạn mở cửa sổ Downloads trên máy, chọn tập tin vừa tải về để tiến hành cài đặt phiên bản macOS mới nhất trên máy của mình.

 

Cài đặt Macos High Sierra

 

Sau khi tệp tin đã được mở ra, bạn có thể cài đặt phần mềm một cách tự động theo hướng dẫn dưới đây.

 

mua-Macbook-Air-cu-gia-re

 

Đầu tiên bạn chọn Continue, tiếp theo bạn chỉ cần đồng ý với các chính sách của Apple. Tiếp theo bạn nhấn vào chọn Install là đã có thể cài đặt phiên bản macOS mới nhất.

Lúc này, màn hình của bạn sẽ hiện màu đen và bạn chỉ cần chờ đợi để quá trình cài đặt hoàn tất. Sau khi tệp tin được tải về và hoàn tất cài đặt, Macbook Pro Retina cũ và Macbook Air đều sẽ được khởi động lại và bạn có thể trải nghiệm phiên bản macOS mới nhất trên máy của mình.

 

mua-Macbook-Air-cu-gia-re

 

Để sử dụng, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Apple của mình trong lần đầu tiên máy được mở lên. Giờ đây, bạn đã có thể thoải mái sử dụng các tính năng mới nhất trong hệ điều hành macOS.

Nếu gặp khó khăn trong việc cài đặt phiên bản macOS thử nghiệm này sau khi mua Macbook Air cu gia re hay các loại Macbook Pro chính hãng khác tại Macone, bạn có thể đến cửa hàng để được hỗ trợ cài đặt nhé! Chúc các bạn thành công!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call