Cách chỉnh âm lượng và độ sáng bằng Touch Bar trên Macbook đơn giản

20/09/2017
4.490 lượt xem

Touch Bar trên Macbook Pro 13 inch cũ mới cung cấp một khả năng khá độc đáo, đó là bạn sẽ không phải thao tác các bước trên máy mà vẫn có thể điều chỉnh âm lượng, độ sáng một cách nhanh chóng. Cùng đọc bài viết sau nhé!

Với những chiếc laptop xách tay thông thường mọi người sẽ thấy việc điều chỉnh âm lượng và độ sáng là vô cùng bất tiện. Cụ thể, khi muốn tăng/giảm âm lượng, mọi người sẽ nhấn vào nút âm lượng, sau đó điều chỉnh thanh trượt xuất hiện. Công việc sẽ tương tự khi điều chỉnh độ sáng.

Tuy nhiên đối với dòng Macbook Pro, những chiếc Macbook Pro 13 inch cũ  các bạn có thể nhanh chóng thao tác trên Touch Bar để điều chỉnh độ sáng cũng như âm lượng.

 

Macbook-Pro-13-inch-cu

 

Bạn chỉ cần bấm và giữ một trong hai chức năng trong thanh điều khiển, sau đó di chuyển ngón tay sang trái hoặc phải để điều chỉnh mức độ mà không cần nâng ngón tay lên. Khi đã quen với những thao tác này bạn sẽ cảm thấy rất tiết kiệm thời gian khi sử dụng.

Một điểm lưu ý đó là: Tính năng này chỉ hoạt động cho việc điều chỉnh các tùy chọn có gán nhãn Sliders trong thiết lập Control Strip, mà cụ thể là độ sáng và âm lượng.

Trong trường hợp biểu tượng độ sáng và âm lượng không có trên Touch Bar của Macbook Pro Retina 15 cũ bạn cần phải kích hoạt chúng thông qua tùy chỉnh Control Strip.

 

Macbook-Pro-13-inch-cu

 

Để bắt đầu bạn hãy mở System Preferences, sau đó chọn Keyboard. Giao diện hiện ra hãy nhấp vào nút Customize Control Strip. Tiếp theo nhấn vào hai tùy chọn Brightness Sliders và Volume Sliders để đưa các biểu tượng của chúng ra ngoài Touch Bar.

 

Macbook-Pro-13-inch-cu

 

Thật đơn giản phải không nào. Việc điều chỉnh âm thanh và độ sáng màn hình phù hợp với môi trường và nhu cầu làm việc có lẽ là điều mà chúng ta thường xuyên phải thực hiện. Biết được cách đơn giản trên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình và âm thanh hợp lý. Rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian nữa.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn có thêm cho mình một tính năng tiện ích trên Touch Bar. Bạn có thể sử dụng tính năng này trên những chiếc Macbook Pro 13 inch cũ. Chúc các bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả. Hãy cập nhập bài viết của chúng tôi thường xuyên nhé!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call