Cách quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS bằng ứng dụng

09/01/2017
3.259 lượt xem

Với những ai đang sử dụng iPhone hoặc iPad, hẳn là sẽ luôn phải cần đế một ứng dụng để quản lý tập tin hiệu quả. Macone xin được giới thiệu cho bạn 7 ứng dụng quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS hiện nay nhé.

 

7 ứng dụng quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS:

 

1. Documents 5

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: Miễn phí

Documents 5 là ứng dụng quản lý hầu như mọi phần trên iOS của bạn một cách dễ dàng bởi tính năng hữu ích và thuận tiện của nó. Bạn có thể truy cập vào các app khác như iCloud, Photos, Apple Music v.v… và hơn thế nữa. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ tập tin .zip giúp cho bạn giải nén file .zip ngay trên thiết bị của mình.

Bên cạnh đó, Documents 5 còn hỗ trợ xem các hình ảnh, nghe các tập tin âm thanh và cả đọc được file PDF trực tiếp. Nó còn đi kèm một số dịch vụ thêm như Google Drive, Dropbox, OneDrive v.v… Bạn cũng có thể tạo các máy chủ FTP trên iPhone, rồi từ đó kết nối với bất kỳ FTP Client nào bạn thích. Đặc biệt, Document 5 được trang bị cả công cụ duyệt web và tải file trực tiếp từ Internet đến ứng dụng. 

 

 

2. FileApp

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: Miễn phí

FileApp là ứng dụng có giao diện khá tối ưu, với khẳ năng tổ chức tập tin tự động phân loại hoặc ngày, và hiển thị những tập tin mới truy cập trong thời gian gần. Các tiện ích ghi âm, tạo file văn bản, tạo và xem hình ảnh, xem file media và đọc PDF ngay trên máy.

Ứng dụng file chủ yếu dùng để bạn có thể chuyển tập tin từ iPhone vào máy tính, nhiều tùy chọn gồm cả chuyển quá HTTP, FTP và dùng FileApp trên máy vi tính. Bình thường tính năng chia sẻ của ứng dụng này bị tắt mặc định, tuy nhiên bạn có thể bật nó lên tùy lúc nếu muốn. Để bảo vệ tập tin bạn có thể tạo thêm mật khẩu, hoặc hoặc kích hoạt tính năng bảo vệ bằng mật mã.

 

3. File Hub

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: 4,99 USD

Nếu kể đến một trình quản lý tập tin cho iOS, không thể không nhắc đến FileHub. Đây là một ưng s dụng cung cấp cho bạn hàng loạt tính năng cần thiết, ví dụ như tạo thư mục, tạo file trống và file từ clipboard. Bạn còn có thể nhập tập tin từ iCLoud Drive, sắp xếp và phân loại…hoặc chia sẻ tập tin qua Wifi hoặc Bluetooth.

Ở trang cài đặt , bạn nên thiết lập chức năng chuyển file an toàn qua Wifi để bảo vệ thiết bị của mình tránh sự truy cập vào những trang web trái phép. Slideshow ảnh có thể tùy chỉnh nếu bạn thích, và FileHub còn rất tinh tế khi hỗ trợ cả khóa mật mã để ngăn ngừa những truy cập trái phép đến máy của bạn.

 

4. File Manager

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: Miễn phí

File Manager có giao diện trực quan giúp dễ dàng tạo tập tin, thư mục. Bạn có thể thêm vào nhiều dịch vụ lưu trữ trên đám mây và quản lý chúng tập trung trong File Manager. Ứng dụng hỗ trợ Dropbox, WebDAV, Google Drive, One Drive và nhiều hơn nữa.

File Manager tích hợp một trình duyệt web riêng để tải tập tin trực tiếp từ Internet về ứng dụng. Nó cho phép tạo khóa bằng mật khẩu để ngăn chặn truy cập trái phép, hỗ trợ Touch ID cho các thiết bị có tính năng này. Có thể chia sẻ tập tin từ iPhone vào đám mây, sử dụng WiFi Sync hoặc thông qua iTunes. File Manager miễn phí để sử dụng nhưng có quảng cáo, nếu cảm thấy khó chịu vì điều này, có thể loại bỏ chúng với tùy chọn mua trong ứng dụng.

 

5. File Master

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: Miễn phí, có tùy chọn mua trong ứng dụng

 

File Master là một ứng dựng đặc biệt để quản lý file trên iPhone, bởi khả năng thực hiện tốt nhiều tính năng của các phần mềm. Điểm trừ duy nhất có lẽ là giao diện màn  hình hơi cũ, tuy nhiên tính năng của nó hoạt động thật sự rất ấn tượng. File Master có thể tạo thư mục, file văn bản và thêm cả hình ảnh.Trình duyệt web trong File Master cũng rất tiện lợi khi download tập tin về. Giống như File Manager, File Master có tùy chọn bảo vệ an toàn cho tập tin. Bảo mật hơn, bạn còn có thể ẩn cả những tệp tin và tư mục trong ứng dụng để phòng không cho người khác xem lén.

 

6. iExplorer Mobile

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: Miễn phí

iExplorer Mobile được chính đội ngũ phát triển ứng dụng iExplorer trên máy tính tạo ra dành riêng cho iOS. Các tính năng của iExplorer Mobile đem lại giống như hầu hết các trình quản lý tập tin ưu tú nhất hiện nay. Ngoài ra ứng dụng còn kèm với cả khả năng tải file từ trang web và duyệt web thuận tiện. Bạn cũng có thể thêm ảnh từ thư viện vào trong ứng dụng của bạn, hoặc chụp một bức ảnh mới.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud ,Google Drive v.v.. đang được phát triển và sẽ bổ sung vào ứng dụng trong thời gian tới đây. Nếu bạn sở hữu SMB hay máy chủ như WebDAV, bạn có thể truy cập đến chúng từ iExplorer Mobile trong máy bạn. 

 

 

7. Pocket Drive

 

quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS

 

Giá: Miễn phí với tùy chọn mua trong ứng dụng

Có lẽ rằng, nếu lần đầu sử dụng Pocket Drive bạn sẽ không thấy điểm khác biệt gì nổi trội so với các ứng dụng quản lý tập tin trên. Tuy vậy thực ra Pocket Drive có hàng loạt các chức năng thú vị và hấp dẫn.

Lần đầu tiên sử dụng Pocket Drive bạn sẽ nhận thấy nó không có điều gì quá đặc biệt. Tuy nhiên, Pocket Drive được đóng gói với một loạt các tính năng hữu ích khác. Bạn có thể lập ra các tập tin mới như hình ảnh, video, văn bản v.v… và quản lý các tập tin này. Bên cạnh đó, Pocket Drive tích hợp trình duyệt để tải tập tin từ ứng dụng.

Trong mục Setting, bạn thiết lập tính năng chuyển file qua Wifi, nghe các tệp âm thanh, đặt mật khẩu khóa hoặc tắt tắt TouchID để có quyền truy cập vào dữ liệu. Bỏ qua giao diện không bắt mắt thì Pcoket Drive chính là một trình quản lý tập tin thực sự tuyệt vời.

Với những ứng dụng quản lý tập tin hiệu quả nhất trên iOS nêu trên sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, tìm kiếm, ẩn và bảo vệ tập tin của mình,… tất cả công cụ cần thiết bạn cần nằm gọn chỉ trong một nơi duy nhất.

(Theo BeeBom)
 
Tin liên quan: 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call