Cài đặt Windows trên Macbook Pro có nguy cơ bị hỏng máy?

02/01/2018
3.757 lượt xem

Theo OneMoreThing, nhiều người dùng Macbook Pro 2016 gặp phải tình trạng hỏng phần cứng khi cài đặt hệ điều hành Windows 10 bằng công cụ Boot Camp.

 

cai-dat-window-tren-may-mac-co-nguy-co-bi-hong-may

 

Cụ thể, sau khi cài đặt Windows 10, người dùng nghe thấy âm thanh lạ như có bộ phận bên trong loa bị hỏng. Không những thế, khi chuyển sang sử dụng hệ điều hành MacOS hệ thống loa vẫn hoạt động bất thường. 

Nguyên nhân được các chuyên gia xác định là do driver âm thanh trong bộ cài Boot Camp bị lỗi khiến loa hư hỏng vĩnh viễn nếu cập nhật Windows 10 bằng công cụ Boot Camp. Điều này khiến nhiều người dùng vô cùng lo lắng và phẫn nộ.

 

cai-dat-window-tren-may-mac-co-nguy-co-bi-hong-may

 

Sau khi nhận được phản hồi về sự cố, Apple đã có câu trả lời ngay lập tức. Apple tung ra bản cập nhật cho Boot Camp, đồng thời yêu cầu người dùng không được tự ý sửa chữa máy. Hãng sẽ đổi miễn phí các thiết bị Macbook bị hỏng do lỗi driver cập nhật này.

Hư hỏng phần cứng nặng nề là trường hợp hy hữu xảy ra đối với Macbook. Tuy nhiên, nếu sử dụng các công cụ cài đặt Windows trên Macbook đời cũ hơn người dùng có thể tránh được sự cố đáng tiếc này. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call