Choáng với concept Macbook thế hệ mới

23/08/2017
2.810 lượt xem

Bạn sẽ phải chết lặng trước concept Macbook Pro sử dụng bàn phím cảm ứng sau và Apple Pencil thậm chí có thể sẽ được trang bị đến hai bộ vi xử lý, một của Intel và một chip di động ARM.

Macbook Pro sử dụng bàn phím cảm ứng sau

Tim Cook đã nhiều lần nói rằng Apple không có kế hoạch sản xuất Macbook có màn hình cảm ứng, nhưng concept mới xuất hiện đã làm điên đảo cộng đồng mạng. Rất có thể vị CEO Apple sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Hãy tưởng tượng xem sẽ ra sao nếu Macbook Pro 2012 cũ bạn đang dùng sở hữu thanh touchpad khổng lồ?

 

macbook-pro-2012-cu

 

Thanh touchpad khổng lồ sẽ hiển thị bàn phím ảo và người dùng có thể tương tác trực tiếp trên đó. Touchpad về cơ bản sẽ hoạt động như một tổ hợp bàn phím và trackpad khổng lồ. Tất cả các phím chuẩn vẫn có thể truy cập nhưng trackpad có thể tự động điều chỉnh dựa trên những tác vụ bạn đang thực hiện trên máy.

Bằng cách tích hợp touch pad với một Taptic Engine, Apple có thể cung cấp cho người dùng cảm giác như đang chạm trên các nút vật lý. Người dùng thậm chí có thể sử dụng Apple Pencil ngay trên thanh cảm ứng này.

 

macbook-pro-2012-cu

 

Nhưng việc đặt một bàn phím – touchpad cảm ứng trên Macbook Pro sẽ không hề rẻ. Nếu muốn thương mại hóa hiệu quả, Apple phải tìm ra một cách tích hợp công nghệ thú vị này cho thế hệ sau của   Macbook Pro Retina 15  một cách kinh tế nhất.

 

Macbook có thể trang bị đến hai bộ vi xử lý, một của Intel và một chip di động ARM

 

macbook-pro-2012-cu

 

Gần đây, Apple đang thử nghiệm con chip mới với tên mã “T310”, dựa trên kiến trúc ARM nhưng có thể chạy hệ điều hành macOS với những tính năng tiết kiệm năng lượng. Điều này nghĩa là các thế hệ Macbook trước như Macbook Pro 2012 cũ  vẫn sẽ sử dụng bộ vi xử lý Intel và những vi xử lý này sẽ đảm đương những tác vụ nặng, trong khi đó con chip T310 sẽ được tích hợp vào máy tương tự như con chip Apple T1 của thanh TouchBar trên Macbook. Chip T310 này sẽ được tích hợp sâu hơn vào bên trong hệ thống, cho phép nó truy cập bộ nhớ trong, RAM và kết nối Wi-fi của máy.

 

macbook-pro-2012-cu

 

Chip Intel vẫn chua bị Apple thay thế và chip T310 rất có thể sẽ được sử dụng để phục cho một vài tính năng cụ thể nào đó nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp kéo dài thời gian sử dụng máy, trong khi phần lớn những xử lý chính của máy sẽ do chip Intel đảm trách.

Với việc tích hợp một con chip dựa trên nền tảng ARM vào sâu bên trong hệ thống, rất có thể Macbook thế hệ mới sẽ có khả năng chạy ứng dụng iOS song song với các ứng dụng thông thường của macOS.

Nếu chiếc Macbook Pro 13 inch cũ của bạn được trang bị đến hai bộ vi xử lý Intel và ARM mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng, thật tuyệt phải không?

Hi vọng thông tin mới này của Macone hữu ích với các tín đồ công nghệ!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call