Chọn Macbook Retina 13 inch cũ hiệu năng cao hay Dell XPS 13 pin ấn tượng?

10/08/2017
2.824 lượt xem

Macbook Retina 13 inch cũ  sở hữu hiệu năng và màn hình độ nét vượt trội hơn, trong khi Dell XPS 13 có thời lượng pin dài hơn cũng như khả năng di động cao hơn.

So sánh thiết kế

Mac 13 inch Retina cũ vẫn sở hữu thiết kế cao cấp quen thuộc của Apple. Khung máy làm từ chất liệu nhôm cực kì chắc chắn mạnh mẽ, đồng thời đem lại vẻ ngoài cao cấp và thanh lịch cho máy.

Macbook-Retina-13 inch-cu.1

Macbook Retina 13 inch

Trong khi đó, Dell XPS 13 được kiến tạo từ sợi cacbon gia cố bằng khung nhôm, vì thế mà trông độc đáo hơn một chút và chất liệu chạm mền mại cũng cung cấp cảm nhận sang trọng. Mặc dù XPS 13 nhẹ hơn máy Mac, nhưng cũng rất vững chắc.

So sánh hiệu năng

Mặc dù Dell XPS 13 cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ, nhưng về điểm này MacBook Pro 13 vượt trội hơn. Dell đã cung cấp cho XPS 13 vi xử lý Intel Core i5-4200U, tốc độ 1,6 GHz và có thể Turbo Boost lên tới tốc độ 2,6 GHz, nhưng tốc độ này vẫn kém máy Mac.

Theo đó, Mac 13 inch Retina cũ được Apple tích hợp vi xử lý Intel Core i5-4258U với tốc độ cơ bản 2,4 GHz và khi Boost Turbo tối đa tới tốc độ 2,9 GHz. Hai thiết bị có lõi gần như tương đương, nhưng Macbook Pro chạy với xung nhịp cao hơn có nghĩa là hiệu suất tốt hơn.

Khi so sánh về khả năng lưu trữ hai thiết bị gần như đồng đều nhau khi đi kèm ổ cứng SSD dung lượng 128 GB. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ Dell XPS 13 chỉ có thể được nâng cấp lên 256 GB, trong khi máy Mac có thể được trang bị lên đến 1TB không gian lưu trữ. Như vậy, tính linh hoạt của MacBook trong kho lưu trữ xuất sắc hơn.

So sánh màn hình

Macbook-Retina-13 inch-cu

Dell XPS 13

Có thể người dùng sẽ không bất ngờ khi màn hình Macbook Pro có chất lượng tốt hơn. Màn hình Retina độ phân giải 2560×1600 pixel thân thiện với mắt người dùng của Apple nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Một số ứng dụng, biểu tượng và phông chữ nhìn mờ, và có thể làm khó nhiều thiết bị Windows, nhưng độ phân giải cao được cung cấp bởi Mac OS X với kết quả hiển thị Retina cho hình ảnh đặc biệt mịn và sắc nét trông như đang chiếu lên màn hình chứ không phải được hình thành bởi các điểm ảnh trên một màn hình LCD.

Nhưng điều đó không có nghĩa là màn hình trên XPS 13 có chất lượng thấp. Màn hình XPS 13 được trang bị độ phân giải Full HD (1080p) sắc nét và có độ tương phản tốt. Màn hình thiết bị hiển thị màu đen tuyệt vời và độ sáng cao cho khả năng sử dụng trong hầu hết ngữ cảnh.

So sánh tính di động

Mac 13 inch Retina cu có thời lượng pin giống với Macbook 15 inch cu cùng chủng loại thời gian kéo dài hoạt động 6 giờ 23 phút cho một lần sạc đầy, một trong những kết quả tốt nhất tại thời điểm máy ra mắt.

Nhưng thời lượng pin liên tiếp được cải thiện với Dell XPS 13, thiết bị trụ được 7 giờ 48 phút trong cùng một thử nghiệm, tương đương với gần một ngày làm việc duyệt web liên tục.

Với hiệu năng và màn hình xuất sắc hơn, chắc chắn Macbook Retina cũ giá tốt  là lựa chọn của nhiều người dùng trong phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, Dell XPS 13 cũng rất ấn tượng với thời lượng pin lâu hơn và chất lượng hiển thị cũng khả tốt.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call