Công cụ kiểm tra hiệu năng cơ bản cho Macbook

04/10/2017
5.235 lượt xem

Geekbench 3, Xbench, Cinebench, BlackMagic Disk Speed Test, Unigine Heaven 4.0,… là một số phần mềm tự động tiến hành test CPU, GPU, đọc ghi ổ cứng chúng ta nên biết để đánh giá hiệu năng cơ bản của một máy Macbook.

Việc đánh giá sức mạnh một chiếc Macbook cũ và mới không chỉ cho phép chúng ta biết được thật sự nó mạnh hơn các thế hệ trước là bao nhiêu mà đồng thời, bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự để đánh giá máy mà bạn đang xài, sau đó so sánh với mọi người để biết được vấn đề mà máy đang gặp phải, từ đó tìm được cách để tối ưu hiệu năng máy, khai thác tối đa phần cứng thiết bị.

Geekbench 3 – Đánh giá tổng thể hiệu năng máy

 

Macbook-cu-gia-re

 

Đây là phần mềm khá phổ biến để đánh giá hiệu năng của máy, không chỉ trên Macbook như Macbook 12 inch, Macbook Pro 13 inch, Mac Retina 15 inch cu mà còn nhiều nền tảng khác như PC, iOS, Android, cho phép so sánh kết quả với những máy khác. Giao diện và cách dùng ứng dụng khá đơn giản. Chỉ cần tải về, chạy lên, tắt toàn bộ các ứng dụng khác đang chạy, sau đó nhấn Run là app bắt đầu tự động test. Nếu xài bản miễn phí thì bạn chỉ test được các bài test 32 bit, còn muốn chạy các bài test “cao cấp” bằng những app 64 bit thì phải mua bản Pro giá 10 đô.

 

Macbook-cu-gia-re

 

Geekbench 3 cho ra nhiều kết quả test khác nhau nhưng, cái cần chú ý nhất chính là điểm bench đơn nhân và đa nhân. Điểm đơn nhân nói nôm na là sức mạnh phần cứng của máy trong các trường hợp thông thường, tải nhẹ. Còn điểm đa nhân là cách máy xử lý các tác vụ nặng, đòi hỏi phối hợp phân chia nhiệm vụ xử lý. Một thông số khác cũng khá quan trọng trong kết quả test chính là tốc độ bộ nhớ RAM.

Điểm số sau khi test được xác lập dựa trên chuẩn là chiếc máy Power Mac G5 2003 với điểm số là 1000. Điểm càng cao thì càng tốt. Mỗi lần test sẽ tùy vào điều kiện mà kết quả trả về sẽ có sai số đôi chút. Do đó nếu bạn nào kỹ thì có lẽ test vài lần để lấy trung bình sẽ chính xác hơn.

App Geekbench có chức năng khá hay là so sánh kết quả test của máy bạn với những máy khác cùng đời, khác đời… Mình thấy chức năng này khá hay bởi qua đó, bạn sẽ hiểu được máy bạn mạnh tới đâu, cần nâng cấp hay không và nếu có thì nâng cấp ra sao.

Xbench

 

Macbook-cu-gia-re

 

Thêm một phần mềm khác đánh giá hiệu năng tổng thể của máy, cho phép so sánh tốc độ giữa các Macbook và cung cấp thông tin để tối ưu hóa hiệu năng máy. Tương tự như GeekBench, chúng ta cũng có chức năng so sánh kết quả test của nhiều người dùng khác nhau. Kết quả thu được từ Xbench sẽ là điểm tổng thể hiệu năng máy và điểm số của CPU.

NovaBench

Macbook-cu-gia-re

 

Novabench cũng là ứng dụng test hiệu năng máy không chỉ trên Macbook mới, Macbook cũ mà còn có cả phiên bản cho Windows. Phần mềm sẽ cho ra kết quả test quan trọng là CPU, GPU, RAM và cả ổ cứng.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call