Cùng nhìn lại 8 sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016

20/12/2016
2.899 lượt xem

Bởi hạn chế về sự lỗi thời so với các công nghệ hiện đại, một số sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016 đã phải bị khai tử, mặc dù các sản phẩm này đều từng có thời rất được sự quan tâm và chú ý của giới công nghệ.

 

8 sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016

 

Đầu băng VCR (1975-2016)

 
các sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016
 
 
Đầu băng VCR được phát triển trong khoảng từ những năm 1960 nhưng chỉ bắt đầu xuất hiện vào giữa những năm 1970 khi nhiều công ty Nhật Bản và Mỹ phát hành một loạt VCR giá phải chăng.
Tuy nhiên, bước sang thiên niên kỷ mới, VCR đã không còn chỗ đứng và được thay thế bởi DVD và Blu-ray, trước khi bị thay thế bởi một loạt dịch vụ trực tuyến dựa trên đám mây. Hiểu được điều này, các nhà sản xuất đã tuyên bố ngừng phát triển VCR trong tháng 7 năm nay.
 

Thương hiệu Google Nexus (2010-2016)

 
Thương hiệu Nexus được Google khai sinh vào năm 2010, và là một biến chuyển góp phần thúc đẩy các hãng sản xuất thiết bị Android tạo ra nhiều sản phẩm tiên tiến hơn.
Kể từ 2010 đến nay đã có một vài dòng sản phẩm được ra mắt dưới thương hiệu Nexus, chủ yếu là smartphone với những trải nghiệm Android khá hấp dẫn, trước khi tuyên bố khai tử trong năm 2016 này.
Tuy vậy, hãng Google tuyên bố sẽ không từ bỏ theo đuổi điện thoại Android nguyên bản, thay vào đó tập trung vào thương hiệu điện  thoại Pixel mới.
 

Pebble (2012-2016)

 
Cùng nhìn lại các sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016
 
 
Pebble đã  gặt hái được một số thành công đáng kể trong quá trình gây quỹ phát triển sản phẩm trên Kickstarter, tuy vậy công ty đã gặp một số sai sót nghiêm trọng trong quá trình hoạt động.  Phải nói rằng Pebble đã tạo ra cả kỷ nguyên smartwatch hiện đại trước khi gián tiếp bị sụp đổ bởi sự chen chân vào của AppleSamsung.
Đầu tháng 12, Pebble chính thưc sụp đổ khi công ty được mua lại từ nhà sản xuất thiết bị thể dục Fitbit.Pebble sẽ ngừng các hoạt động bán mọi thiết bị thương hiệu Pebble, bằng sáng chế của Pebble và các nhân viên sẽ được chuyển giao đến Fitbit.
 

Jack tai nghe trên iPhone (2007-2016)

 
Tương tự như khi loại bỏ cổng USB thường trên Macbook cũ chính hãng, Apple đã loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm cũ trên iPhone thế hệ mới nhất như là cách để hướng đến một kết nối không dây trong tương lai.
Tuy nhiên, động thái này của Apple đã nhận được rất nhiều lời phê bình của giới chuyên môn và người tiêu dùng, bởi họ không muốn phải từ bỏ những tai nghe có dây kiểu cũ để chuyển sang tai nghe Lightning mới hoặc thông qua bộ chuyển đổi. Ngoài ra, mọi người cũng có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để nghe nhạc từ iPhone hoặc từ Macbook Pro và Macbook Air cũ chính hãng.
 

Project Ara (2013-2016)

 
các sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016
 
 
Google bắt đầu lên kế hoạch ý tưởng smartphone có thể lắp ráp tên là Project Ara vào năm 2013, cho phép người dùng khả năng tùy biến lựa chọn để thay thế dễ dàng các phần cứng trên smartphone. Ví dụ, nếu bạn không cần dùng máy ảnh trước và muốn pin được lớn hơn, họ có thể tháo máy ảnh trước ra khỏi khung chính của điện thoại và lắp vào pin bổ sung như kiểu xếp hình lego.
Theo lý thuyết, điểm tối ưu của kế hoạch này là bạn có thể thay thế các thành phần đã lỗi thời và chuyển đến các thành phần mới tiên tiến hơn, đồng thời các nhà phát triển bên thứ ba có thể tạo ra các thành phần khác nhau. Đáng tiếc rằng Google đã quyết định khai tử dự án này. Tuy nhiên nếu vẫn muốn trải nghiệm một điện thoại mô-đun, người dùng có thể chuyển sang dùng sản phẩm Moto Mods của hãng Lenovo.

 

Galaxy Note 7 (tháng 8- tháng 10)

 
các sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016
 
 
Mới chỉ 2 tháng sau khi được công bố, Samsung đã buộc phải chấm dứt một trong những smartphone được giới công nghệ đánh giá là tốt nhất năm 2016, bởi một loạt sự cố bốc cháy đáng buồn chưa rõ nguyên nhân.
Bên cạnh một số thông tin rằng Samsung sẽ ngừng tiếp tục thương hiệu Note sau sự cố bốc cháy Note 7, tuy nhiên có vẻ dường như công ty vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu này với việc tuyên bố ra mắt Note 8 vào năm sau.
 

Google Picasa (2002-2016)

 
Picasa là một trang web dịch vụ lưu trữ hình ảnh trên đám mây, không chỉ mang đến cho người dùng khả năng tổ chức tất cả các hình ảnh được lưu trữ trong hệ thống của họ mà còn hỗ trợ đồng bộ với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau.
Thay vì cập nhật Picasa cho tất cả các thiết bị di động để hướng đến điện toán đám mây, Google chỉ đơn giản là thay thế nó bằng ứng dụng Google Photos được đánh giá khá tốt hiện nay. Hiện ứng dụng Picasa đã bị ngừn hoạt động, mặc dù có thể  nhiều người vẫn còn nhớ đến dịch vụ này.
 

Máy ảnh Samsung NX (2010-2016)

 
các sản phẩm công nghệ ngừng phát triển trong năm 2016
 
 
Các dòng máy ảnh không gương lật của Samsung luôn đượcc đi kèm với một số ứng dụng công nghệ đáng kinh ngạc và thú vị, tuy vậy trong thực tế nó lại không thể đạt được mục tiêu chinh phục được thị trường. Bởi vậy, Samsung đã quyết định lặng thầm khai tử sản phẩm này vào đầu năm 2016, với những sản phẩm cuối cùng là NX500 và Nx1.
 
Trong hai loại máy này, Nx1 thực sự là một chiếc máy ảnh rất đẳng cấp, tích hợp những tính năng đầy hấp dẫn ví dụ như cảm biến hình ảnh APS-C độ phân giải 28 MP, cảm biến BSI, quay phim 4K, hệ thống tự động lấy nét có thể theo dõi các đối tượng và nắm bắt đối tượng ở tốc độ 15 khung hình/giây. Đặc biệt yất cả các sản phẩm thuộc dòng NX đều hỗ trợ Wi-Fi.
 
Tin liên quan:
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call