Đại chiến Macbook Pro hay Macbook Air: Nêu ưu tiên sản phẩm nào?

14/11/2017
2.668 lượt xem

Những thế hệ sản phẩm Macbook cũ và mới của Apple được bán ra đều thu hút lượng người dùng khá lớn. Và hiện nay tại thị trường Việt Nam có hai thương hiệu Macbook phổ nhất chính là Macbook Pro và Macbook Air. Tuy nhiên thì lựa chọn nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng với bạn hiện đang khiến người dùng phân vân?

Lựa chọn Macbook Pro hay Macbook Air

 

mac-retina-13-inch-cu

Nên lựa chọn Macbook Pro hay Macbook Air

 

Một thực tế, chúng ta không thể phủ nhận sức hấp dẫn từ thiết bị Apple mang lại với thiết kế bàn phím, kiểu dạng, touchpads đầy phong cách. Cùng với đó hệ điều hành Macos dễ sử dụng, tính đồng bộ với các thiết bị cao.. Tất cả đều là những ưu điểm khiến chúng ta mãi mong muốn trải nghiệm sản phẩm này.

Mỗi dòng máy MacBook Pro hay Macbook Air đều có những ưu điểm riêng biệt của nó, ví dụ MacBook Air 13inch có mức giá phù hợp,  kèm theo cấu hình vi xử lí Intel Core i5 Broadwell và thời lượng pin cao, còn Mac Retina 13 inch cũ Pro lại có màn hình độ phân giải cực cao và sống động. Cụ thể:

Xét về tính di động cao nhất

MacBook 12-inch truyền thống với thiết kế siêu nhẹ, siêu mỏng trông khá nhỏ gọn là điểm mạnh nhất của chiếc MacBook này. Cân nặng máy chỉ tương đương gần 1kg, và độ dày ở nơi dày nhất chỉ có 0.52-inch, khoảng 1.32cm, rất phù hợp với những ai ưa dùng những chiếc laptop nhỏ và nhẹ để tiện di chuyển.

 

mac-retina-13-inch-cu

Xét về tính di động giữa hai thiết bị

 

Riêng với dòng MacBook Pro, chiếc máy nhẹ nhất khoảng 1.6kg, và đó chính là MacBook Pro 13-inch, bù lại thì máy có màn hình to hơn, hiển thị sắc nét và hiệu năng tốt hơn nhiều. Trường hợp  Mac Retina 15 inch cu  Pro thì nặng 2kg và đây là chiếc nhẹ nhất trong dòng MacBook Pro 15-inch hãng Apple

Xét về thời lượng pin cao nhất

Khi nhắc tới dòng máy Macbook của Apple có thời lượng pin cao nhất người ta sẽ quan tâm tới sản phẩm nâng cấp của Macbook Air 13 inch, đạt 14 tiếng liên tục hoạt động với wifi theo một bài kiểm tra của LaptopMag. Đây thực sự là một con số vô cùng ấn tượng khiến người dùng hứng thu khi muốn sở hữu nó.

 

mac-retina-13-inch-cu

Xét về thời lượng pin cao nhất giữa hai dòng sản phẩm

 

Còn Mac Retina 13 inch cũ Pro cũng khá ấn tượng với thời gian hoạt động liên tục trong điều kiện lên đến 12 tiếng. Mặc dù ít hơn một chút nhưng lại sở hữu cho mình ưu điểm về độ phân giải cao. Ngoài ra cùng với kích thước 15 inch thì Macbook Pro 15 inch có thời lượng tốt nhất đến 9 tiếng, nhưng kém hơn so với anh em Macbook khác. Điều này khá dễ hiểu vì kích thước màn hình lớn sẽ làm thay đổi thời lượng pin trên các thiết bị Macbook của Apple.

Xét về hiển thị màn hình

Để nói về tiêu chí màn hình thì chúng ta sẽ có 2 dòng: Macbook Retina và Macbook không có Retina. Tất nhiên sẽ có sự khác biệt về độ phân giải giữa hai loại màn hình này. Cụ thể, MacBook Air 13-inch chỉ có độ phân giải tối đa ở mức 1440×900 pixels, còn MacBook 12-inch lại cao hơn nhiều tới 2304×1440 pixels. Xét về tính năng hiển thị màn hình tốt thì Mac Retina 13 inch cu Pro đứng đầu với mức sáng cao nhất hơn hẳn thiết bị chiến thắng trong cuộc kiểm tra trước là MacBook 12-inch .

Hy vọng với những tiêu chí đáng giá ở trên, có thể giúp người đọc chọn mua giữa Macbook Pro và Macbook Air ưng ý và phù hợp với bản thân nhất. Mọi thông tin cần tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn online miễn phí nhé.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call