Đánh giá chi tiết Macbook Pro Retina 13 inch của Apple (Phần 2)

25/04/2017
3.348 lượt xem

Qua phần 1 của bài viết này, chúng ta đã đánh giá về một số điểm ấn tượng trog thiết kế và cấu hình của Macbook Retina 13 inch cũ. Ở phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu tiếp các thông số về pin và chất lượng bảo hành nhé.

 

Alt Text

 

 

Tuổi thọ pin cao

 

Tuổi thọ pin luôn luôn là một điểm nổi bật của các dòng sản phẩm Macbook cũ chính hãng. Khá nhiều những khách hàng yêu thích công nghệ từng phải nhận xét rằng : các dòng máy Macbook Retina 13 inch cũ của Apple có cấu hình chưa phải là cao nhất trên thị trường, nhưng thời lượng và tuổi thọ pin thì thật tuyệt vời.

 

Macbook Retina 13 inch cũ

 

Kết quả với bài test tại Peacekeeper cho thấy Macbook Retina 13 inch có thể hoạt động liên tục đến tận hơn 10 tiếng với 1 lần sạc đầy. Đây là một sự nỗ lực lớn của hãng Apple để gia tăng tuổi thọ của máy so với mẫu Macbook Retina 13 inch Late 2013 ME865 trước đây chỉ có thời lượng khoảng chừng 7 tiếng đồng hồ.

 

Alt Text

 

Tuổi thọ pin của máy còn thể hiện xuất sắc khi máy nằm ở chế độ nghỉ. Macbook Pro 13 inch có thể duy trì thời gian sử dụng pin khá lâu dài. Tổng dung lượng pin tiêu hao mỗi giờ của máy là khoảng 75 watts, dù vậy vẫn cao hơn 25 watts so với một số dòng máy như Lenovo hay Dell, là 50 watts mỗi giờ.

 

Alt Text

 

Khi hệ thống ở chế độ idle, máy Macbook dường như không gặp bất cứ trục trặc nào khi vận hành. Một điểm cộng nữa đó là hầu như không phát ra tiếng ồn dù bạn có sử dụng tối đa công suất, hay nhiệt độ tối đá đến 100 độ F.

 

Nhiệt độ máy cao

 

Macbook Retina 13 inch cũ

 

Việc Apple nỗ lực kéo dài tuổi thọ pin của máy rất có thể bởi vì màn hình của Macbook Retina 2015 có chất lượng hiển thị cực sắc nét, vì vậy cũng cần tiêu hao nhiều pin hơn so với màn hình thông thường. Tuy điều này khiến máy càng thêm được đánh giá cao, dù vậy nó cũng nảy sinh vấn đề nhỏ là sinh ra nhiều nhiệt lượng khiến nóng máy hơn một chút.

 

Điều kiện và chất lượng bảo hành tốt

 

Alt Text

 

Các sản phẩm máy tính laptop của Apple đều có các điều khoản bảo hành một năm từ xưa tới nay. Ngoài ra còn có rất nhiều cửa hàng Apple Store cung cấp các dịch vụ bảo hành chu đáo và rất tin cậy so với các hãng cạnh tranh khác, khiến cho người dùng Macbook luôn khá yên tâm.

 

Phần kết luận

Alt Text

 

Dòng máy Macbook Retina 2015 đã có nhiều phương diện được cải tiến hơn hẳn so với những đời máy năm 2012, 2013 trước đây. Mặc dù máy có phần hơi nặng và dày hơn một chút so với trước đây, bù lại hiệu suất cao hơn hẳn cùng touchpad càng thêm nhanh nhạy, thời lượng pin tăng thêm đáng kể. Nếu nói về sự nâng cấp, Apple quả thật đã làm rất tốt so với nhiều hãng khác trên thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc laptop với màn hình đồ họa chất lượng, cấu hình và hiệu suất đều cao, thời lượng pin lại “khủng” và touchpad cũng cực linh hoạt, thì Macbook Retina 13 inch cũ có điểm số cao trên mọi thông số trên.

 

 

Tin liên quan:

Hướng dẫn cách xóa lịch sử duyệt website trên Macbook

Đánh giá chi tiết Macbook Pro Retina 13 inch của Apple (Phần 1)

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call