Điều ít biết về hệ điều hành MacOS trên macbook air cũ giá rẻ nhất

28/03/2017
2.777 lượt xem

Ngày nay, nhiều khách hàng sở hữu một chiếc macbook air cũ giá rẻ nhất cũng như tất cả sản phẩm của Apple cũng chưa hiểu hết được tính năng của hệ điều hành, thậm chí còn lầm tưởng rất nguy hiểm.

Cụ thể, bạn có thể nghĩ rằng hệ điều hành rất kín đáo nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng về những suy nghĩ sai lầm này của bạn.

macbook air cũ giá rẻ nhất

macbook air cũ giá rẻ nhất có rất nhiều điều ít biết

1.Laptop vẫn dính virus

Theo nhiều chuyên gia,virut là dạng rất độc, nó rất tinh vi, sẽ lan truyền trong máy bằng cách nhập “bản thân” vào trong các tập tin khác của người dùng. Những lúc này, hệ điều hành không biết và không có cách nào phòng tránh và xử lý.

Virut lây lan trong macbook air cũ giá rẻ nhất sẽ gây hại chính laptop và chính bạn. Cụ thể nó gồm virus, backdoors , spyware  và nhiều dạng khác.

Từ những phân tích trên, nhiều người nghiên cứu laptop đã khẳng định macbook có thể bị nhiễm virut. Cách đây 5 năm, trên macbook có thể bị nhiễm 11 loại virut độc hại.

2.Không có nhiều loại mã độc trên MacOS

macbook air cũ giá rẻ nhất

Không có nhiều mã độc trên macbook air cũ giá rẻ nhất

Tuy hiện nay có rất nhiều mã độc, tuy nhiên việc lây lan trên hệ điều hành MacOS cũng không hề đơn giản. Theo thống kê, trên hệ điều hành macbook chỉ chiếm 6,19%, trong khi window chiếm 91,76%. 

Hiện nay, không chỉ virut đang là mối nguy hiểm hàng đầu của macbook mà còn có adware (phần mềm hiện quảng cáo) và các chương trình không mong muốn (PUP).

Để hạn chế những tình huống khó xử lý, máy tính hư hỏng nặng, chúng ta cần cài vào macbook air cũ giá rẻ nhất một công cụ. Adware sẽ trở thành công cụ giúp các bên thứ 3 gian lận quảng cáo hay công cụ tìm kiếm.

Không chỉ adwar, PUP cũng là mối đe dọa lớn trên macbook.  Chúng có thể được gắn các tên gọi như phần mềm giám sát con trẻ, quét dọn rác máy tính hay thậm chí là phần mềm diệt, chống virus.

Những phần mềm dù không thực sự gây hại cho macook nhưng theo thời gian lâu dài thì vẫn có khả năng, nó tiềm ẩn, ăn mòn macbook.Cách đây 2 năm, phần mềmPUP kết hợp MacKeeper  đã tạo ra lỗ hổng trên macbook. 

3.MacOS bảo mật tốt hơn Windows

macbook air cũ giá rẻ nhất

Hệ điều hành macOS bảo vệ tốt hơn window

Đối với MacOS, sự nguy hiểm không cao bằng window.  Nhiều loại mã độc vẫn chạy trên window. với macbook thì nó mới xuất hiện, Apple sẽ nhanh chóng xử lý

MacOS và Windows có hệ thống bảo mật riêng, Macbook air cũ giá rẻ nhất an toàn hơn khi thống kê các mối đe dọa thực sự.

4.MacOS có sẵn một phần mềm chống mã độc

Đây là phần mềm mang tên XProtect, được mặc định ẩn đi và không thể tắt. Nó sử dụng những ký hiệu nhận dạng (signatures) để nhận biết các mã độc khi người dùng mở chạy một phần mềm. Nhưng XProtect chỉ có thể chặn được malware và các mã độc từng được biết đến, do đó lời khuyên từ Thomas là người dùng không nên quá tin tưởng vào XProtect.

Bên cạnh đó, các tín đồ Mac có thể sử dụng thêm phần mềm chống mã độc như ESET Cyber Security, Kaspersky Internet Security hay F-Secure Anti-Virus.

Tin liên quan:

Quá trình hình thành và phát triển của macbook pro cũ chính hãng

Thay pin cho macbook Retina cũ chính hãng sẽ đắt tiền hơn macbook khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call