Đơn giản hóa lỗi Macbook cũ không nhận Wifi

20/11/2017
2.762 lượt xem

Macbook được biết đến là thiết bị laptop cao cấp của thương hiệu Apple, tuy nhiên trong thời gian gần đây khá nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng khi chiếc Macbook cũ của họ không vào được wifi. Về phía Apple đã hứa khắc phục lỗi tuy nhiên “lời hứa vẫn chỉ là lời hứa”? Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng những mẫu Macbook Pro, Macbook Air khi wifi không nhận?

Hướng dẫn cách khắc phục MacBook bị lỗi wifi

 

mac-retina-13-inch-cu

Một số cách khắc phục MacBook bị lỗi wifi

 

Nguyên nhân do đâu khi Macbook wifi không nhận

  • Do lỗi phần mềm với một vài ứng dụng bạn cài đặt trong thiết bị.
  • Hư hỏng phần cứng.

 

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím trên Macbook để khắc phục lỗi

 

Trường hợp bạn sử dụng Mac Retina 13 inch cũ 2015 thì ta thực hiện nhấn tổ hợp phím Shift, Control, Option và nút nguồn cùng một lúc để có thể khắc phục được lỗi máy Macbook không vào được wifi.

 

Cách 2: Khắc phục lỗi Macbook bị chấm than Limited Access

 

mac-retina-13-inch-cu

 

Đây là hiện tượng Macbook bị chấm than là trường hợp xảy ra phổ biến là những dòng Macbook chỉ bắt wifi không có cổng dây kết nối mạng lan. Thường lỗi này chủ yếu do router vậy nên bạn chỉ việc reset lại thiết bị router mạng bằng cách ngắt kết nối điện tắt đi bật lại và chờ xem có pải do thiết bị nóng quá bị ngắt hay do lỗi từ nhà mạng.

 

Cách 3: Khắc phục lỗi Macbook có sóng wifi nhưng lại không vào được

 

mac-retina-13-inch-cu

 

  • Đầu tiên bạn mở “Network Connections”.
  • Sau đó click chuột phải vào biểu tượng kết nối không dây bị lỗi chọn “Properties”,Click chọn tab “Wireless Networks”.
  • Tiếp theo, bạn nhìn bên dưới mục “Preferred networks” rồi click chọn mạng của bạn và click tiếp “Properties”.
  • Tiếp tục, nhìn bên dưới tab “Association”, chọn đặt là WPA trong menu xổ xuống “Network Authentication”, và đặt “Data Encryption” sang TKIP. Cuối cùng kết nối lại, điền lại mật khẩu kết nối Wifi.

 

Cách 4: Khắc phục lỗi do virus

 

So với những trường hợp trước thì có vẻ đây là lỗi khá đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm virus và quét xem toàn bộ máy để xử lý con virus dính trong máy. Và việc sử dụng phần mềm diệt virus đối với thiết bị Mac cũ như Mac Retina 13 inch cũ, 15 inch.. là điều cần thiết. Nhớ diệt xong thì bạn nên reset lại máy để nó xóa toàn bộ virus ra khỏi macbook của bạn nhé.

 

Cách 5: Khắc phục lỗi wifi do phần cứng

 

 Trường hợp bị lỗi phần cứng thì bạn không thể tự sửa máy tại nhà, vì vậy việc mang ra các cửa hàng uy tín để sữa chữa là điều cần thiết. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các trung tâm xem trực tiếp quy trình họ sửa như thế nào để yên tâm tránh tình trạng lấy đồ khác để thay thế.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, chắc chắn sẽ giúp mọi người nhanh chóng có cách khắc phục tốt với trường hợp những chiếc Macbook Pro hay Macbook Air không kết nối được wifi. Bên cạnh việc chia sẻ mẹo hay Macone.vn còn là địa chỉ bán Macbook cũ chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội. Vì vậy nếu ai đang có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu giá “tốt” và sản phẩm chính hãng nhé.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call