Giá ổ cứng SSD cho Macbook Pro cũ và mới hiện nay liên tục tăng

09/12/2016
3.566 lượt xem

Ổ cứng SSD hiện nay là một trong những thiết bị bất cứ chiếc Macbook Pro cũ và mới nào cũng cần trang bị.

 

Một trong những nâng cấp đáng giá, giúp máy tính của bạn chạy nhanh vượt trội hơn ngoài bộ vi xử lý, bộ nhớ RAM và card đồ họa đó chính là ổ cứng SSD, một trong những thay thế xứng đáng cho ổ HDD trước đây cho thế hệ Macbook Pro cũ và mới.

Ổ cứng SSD tăng giá

Bằng cách sử dụng các chip nhớ flash, ổ cứng SSD mang tới tốc độ cao và nhanh hơn cả gấp chục lần so với HDD, vốn đang dùng các lớp đĩa đè lên nhau. Tốc độ cao của bộ nhớ khiến giảm thời gian truy xuất dữ liệu của hệ thống, ngay cả khi Macbook Pro 13 inch cũ hoặc mới sử dụng hệ điều hành Windows hay Mac OS X thì trải nghiệm làm việc và giải trí cũng sẽ được cải thiện nhiều lần.

Trong khoảng từ năm 2013 đến nay, giá thành của ổ cứng SSD đã giảm dần xuống mức rất thấp. Giá bán cụ thể của các sản phẩm SSD 120GB ở Việt Nam chỉ còn khoảng 1 – 1,2 triệu đồng, chỉ bằng một nửa so với cách đây vài năm.

Tuy nhiên, hiện nay SSD sẽ phải tăng giá trở lại khi nguồn cung cấp nguyên liệu để sản xuất chip nhớ đang ngày càng ít ỏi. Nguyên nhân tới từ sự mất ổn định chính trị ở các quốc gia Châu Phi có tài nguyên cần thiết để sản xuất chip NAND bên trong mỗi ổ SSD.

Ổ cứng SSD tăng giá

Thực tế trong thời điểm hiện nay, giá chip nhớ 2D NAND và 3D NAND đã tăng lên chừng khoảng 20% trong thời gian vừa qua và vẫn sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai. Các ổ SSD cũng vì thế mà phải có những sự điều chỉnh giá nhẹ, và sẽ liên tục tăng dần trong thời gian dài.

Ở Việt Nam, nhiều hãng phân phối đã liên tục điều chỉnh lại giá cho các mã ổ SSD, mỗi lần tăng khoảng 50.000 VNĐ/ sản phẩm.

Không chỉ có ổ cứng SSD sử dụng các chip nhớ NAND, rất nhiều thiết bị di động khác như smartphone hay máy tính bảng, Macbook Pro cũ và mới đều sẽ bị ảnh hưởng bởi biến động giá bán chip nhớ, tuy nhiên sẽ là không nhiều.

 

Tin liên quan:

So sánh Macbook Air 13 inch cũ với laptop Vaio SVT11215CX

Những mẫu laptop có thể thay thế macbook pro 15 inch cũ cũ chính hãng

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call