Giải mã Macbook qua số Sê-ri của sản phẩm

30/11/2017
4.111 lượt xem

Với mỗi sản phẩm bất kỳ sẽ có những số sê-ri khác nhau. Còn với Macbook cũng vậy, nó chứa nhiều thông tin quan trọng, từ nơi sản xuất, loại máy, thời gian sản xuất… được thể hiện khá chi tiết qua thông tin số sê-ri. Bài viết sau đây chúng tôi muốn chia sẻ để người dùng có sự hiểu biết rõ hơn về thông số này.

 

Bạn biết gì về Macbook qua số Sê-ri của sản phẩm?

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

Giải mã Macbook qua số Sê-ri của sản phẩm

 

Macbook là một trong những dòng sản phẩm được tín đồ công nghệ ưu ái, lựa chọn sử dụng. Khi bạn có ý định mua chúng, hãy nhìn vào số sê-ri để giải mã nhiều thông tin nhé. 

 

Định dạng số Sê-ri của Macbook

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Thực tế, seri Macbook cũ chính hãng giá rẻ chứa 11 ký tự, được mô tả dưới dạng PPYWWSSSCCC​ với ý nghĩa:

  • PP: Xác định nơi sản xuất sản phẩm. Mỗi ký tự khác nhau tượng trưng cho nơi sản xuất khác nhau như F, FC, XA, XB, QP, G8: Mỹ, RN: Mexico, CK: Ireland., SG, E: Singapore, MB: Malaysia, PT, CY: Hàn Quốc, EE, QT, UV: Đài Loan., 1C, 4H, W8, YM, VM, WQ, 7J: Trung Quốc, RM (hàng Refurbished/Remanufactured – hàng do Apple tuốt lại), W8 –  Được sản xuất ở Trung Quốc, cụ thể là được sản xuất tại Thượng Hải, Trung Quốc.
  • Y: Để xác định năm sản xuất, và được đánh giá từ 0 tới 9 tương đương với năm sản xuất ví dụ 0 là 2010.
  • WW: xác định tuần của năm sản xuất sản phẩm. Cụ thể “27” như vậy Macbook cũ chính hãng giá rẻ được sản xuất vào tuần thứ 287của năm 2010.
  • SSS: Xác định con Macbook của bạn. Đây chính là ký tự không bao giờ trùng với bất cứ Macbook cùng dòng, cùng loại. Hiểu nôm na gần tương tự với số chứng minh thư của chính ta.
  • CCC: xác định model của sản phẩm. Ví dụ 3 ký tự cuối cùng trong dãy số seri à “AGW”. Như vậy, sẽ xác định được con Macbook đó là model Macbook Pro 15,4″ core i7 (mid-2010), ký hiệu của sản phẩm là MC373.

 

Cách kiểm tra số Sê-ri Macbook

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

  • Lấy số seri trên vỏ máy.
  • Lấy trong phần giới thiệu chung của MacBook.
  • Lấy số trên tài khoản Apple ID

Như vậy với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên bạn đọc có thể giải mã dễ dàng số seri và lựa chọn mua Mac được tiện hơn. Hiện nay những dòng Macbook cũ giá rẻ đang được bán tại cửa hàng macone.vn với giá rẻ, chất lượng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đây chính là cơ hội cho những khách hàng phổ thông, học sinh, sinh viên sở hữu những dòng Mac tiết kiệm nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call