HĐH macOS 10.13 High Sierra cho các dòng Macbook cũ chính hãng

04/07/2017
4.083 lượt xem

Trong sự kiện  WWDC 2017 này, bên cạnh việc ra mắt HĐH iOS mới thì hãng Apple cũng cập nhật cả phiên bản HĐH mới nhất macOS 10.13 High Sierra dành cho cả các dòng máy Macbook cũ chính hãng cũng như Macbook mới. Có khá nhiều tính năng mới mà người sử dụng sẽ được trải nghiệ, ví dụ như là thêm hỗ trợ tiêu chuẩn video mới H.265, hay sự cải thiện tốc độ vận hành hệ thống tập tin Apple File System (AFS), hệ thống Hierarchical File System (HFS) v.v…

 

1. Trình duyệt Safari:

 

Thay đổi đầu tiên và đáng nói nhất là ứng dụng Safari. Theo hãng Apple, cả khả năng truy cập cùng tốc độ xử lý trên ứng dụng này đều được cải tiến và hơn hẳn đến 80% s với trình duyệt Chrome của Apple. Đáng lưu ý là tính năng Autoplay Blocking giúp bạn chặn các video tự động chạy trên trình duyệt Safari.

 

Macbook cũ chính hãng

 

Nói nôm na thì Autoplay Blocking sẽ giúp bạn tìm những trang web đang tự động vận hành các video một cách bất thường và gây ảnh hưởng đến người dùng, ví dụ như ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị. Các video này sẽ bị buộc dừng lại và Apple cũng cho phép người dùng có thể bật lại video nếu họ muốn xem.

 

Macbook cũ chính hãng

 

2. Cải tiến ứng dụng Apple Mail:

 

Ở bản Mac OS 10.13 này, ứng dụng mail được cập nhật thêm khả năng tìm kiếm Spotlight giúp đưa các gơi ý cho bạn hiện lên tại đầu danh sách mà bạn tìm kiếm. Tiện ích này giúp bạn tìm lại các mail cũ trong quá khứ một cách nhanh gọn hơn.

Một tính năng nữa là Split View Mail Compose hỗ trợ bạn chia đôi giao diện cửa sổ mà bạn đang soạn thảo với các ứng dụng khác.

 

Macbook cũ chính hãng

 

3. Ứng dụng Photos:

 

Từ xưa đến nay ứng dụng Photos luôn nằm trong danh sách những mục được quan tâm phát triển tại các dòng máy Macbook Pro Retina cũ chính hãng. Hiện nay tại HĐH mới này, ứng dụng này được kèm theo thanh công cụ sidebar, đồng thời còn có trình đơn thả xuống nhằm giúp lọc các hình ảnh theo các tiêu chí như ngày tháng, hoặc theo thời gian.

 

Macbook cũ chính hãng

 

Một số công cụ nhằm giúp chỉnh sửa và tạo hiệu ứng đẹp cho ảnh cũng được bổ sung tại phần mềm Photos. Đồng thời có thêm tiện ích khi bạn sử dụng phần mềm khác để thao tác với ảnh của mình, ví dụ như dùng Photoshop thì hệ thống cũng tự động mang mọi thay đổi đó đưa lên trên Photos.

 

Macbook cũ chính hãng

 

4. Apple File System (APFS) trên macOS 10.13:

 

Apple File System (APFS) là hệ thộng giúp bạn định dạng các tập tin, có thể truyền file một cách nhanh chóng hơn so với APFS tại các dòng Macbook cũ chính hãng, và nhân đôi file ngay lập tức nếu cần trên High Sierra.

 

Macbook cũ chính hãng

 

5. Cải thiện hiệu suất đồ họa Metal 2:

 

Tại HĐH Mac OS Sierra, công cụ hỗ trợ đồ họa chuẩn có tên là Metal đã được nâng cấp lên thành Metal 2. Metal 2 được nhận xét là có sự cải thiện gấp tận 10 lần so với khả năng đồ họa trên Metal cũ, và kết quả cho thấy các khung hình xử lý khi dùng ứng dụng này mượt mà hơn trước khá nhiều.

 

Macbook cũ chính hãng

 

6. Hỗ trợ Virtual Reality (Thực Tế Ảo):

 

Macbook cũ chính hãng

 

Virtual Reality hiện nay được hỗ trợ trên High Siera sẽ cung cấp các chế độ đồ họa Meatal, gồm các công cụ như SteamVR SDK, Unity và Unreal. Ngoài ra cả phần mềm Final Cut Pro X cũng sẽ được ứng dụng vào để thực hiện các thao tác chỉnh sửa, cắt ghép video.

Hãng Apple cũng đang có dự định hợp tác cùng với Valve để mang lại các dự án game mới đầy thú vị trong một tương lai gần. Hướng phát triển của hãng là vào một tương lại game thủ có thể chơi đươc các game theo dạng VR trên các dòng máy Mac.

Những thay đổi về HĐH được giới thiệu trên đây nhằm tập trung vào các mục đích chính như cải thiện tốc độ cùng hiệu năng của máy tính, và đưa người dùng tới những trải nghiệm mới và hấp dẫn hơn trước. Phiên bản Mac OS 10.13 High Sierra này được biết sẽ được chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay, trên cả các dòng Macbook cũ chính hãng và các hệ Macbook mới hiện nay.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call