Hướng dẫn 3 mẹo để ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng

10/03/2017
2.951 lượt xem

Việc ẩn đi các file quan trọng hoặc các bức ảnh mà bạn không muốn người khác thấy trên chiếc Macbook của mình có thể thực hiện bằng những thao tác khá đơn giản. Hãy cùng Macone tìm hiểu 3 mẹo để ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng này nhé.

 

ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng

 

 

Trong chực tế, các thủ thuật dưới đây đều không cần thiết nếu chiếc Mabook của bạn đã cài đặt mật khẩu khóa máy. Nó chỉ cần thiết nếu bạn thường dùng chung Macbook với người khác, hoặc khi bạn không thể cài mật khẩu vì nhiều lý do nào đó.

nếu muốn bảo vệ máy tính tối ưu, bạn nên sử dụng mật khẩu khi bắt đầu sử dụng máy. Tuy nhiên, trong trường hợp sử dụng chung máy với người khác hoặc vì một vài lý do nào đó mà bạn không thể sử dụng mật khẩu, việc ẩn tập tin sẽ là lựa chọn hàng đầu.

 

1. Sử dụng Terminal

 

ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng

 

 

Terminal là một phần mềm có khả năng điều khiển các hoạt động diễn ra trên máy tính qua các câu lệnh. Nghe thì có vẻ phương pháp dùng Terminal để ẩn tập tin sẽ hơi khó làm với người dùng, tuy vậy nếu quen thuộc bạn sẽ có thể thao tác khá nhanh chóng.

Thứ nhất bạn mở Terminal bằng cách mở Utilities trong Applications. Sau đó hãy gõ lệnh “chflags hidden “vào và lưu ý hãy để một khoảng cách (khoảng trắng) sau chữ hidden.

Bước thứ hai bạn tìm đến các file mà muốn ẩn rồi kéo thả vào trong cửa  sổ Terminal, khi đó đường dẫn đến file đó sẽ hiển thị trong terminal. Cuối cùng bạn nhấn enter để lệnh ẩn file được thực thi..

Ngược lại nếu muốn bỏ ẩn tập tin, bạn làm theo các bước tương tự có điều đổi sang lệnh chflags nohidden, và bởi vì bạn không còn có thể kéo thả file vào Terminal nữa nên hãy tự nhập đường dẫn đến file đó.

 

2. Sử dụng ứng dụng bên thứ 3

 

ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng

 

Phương pháp thứ hai đó là bạn tải về một phần mềm có tên là Obscurity. Phần mềm này khá thú vị đó là khi ấn vào một file đã được giữ bí mật, nó vẫn mở được bình thường nhưng bên trong là thư mục  trống. Bạn phải nhấn chuột phải vào và chọn Show Pa 

Để thực hiện, bạn hãy tải về ứng dụng có tên gọi Obscurity. Với ứng dụng này, khi nhấn vào tập tin bí mật, nó vẫn sẽ được mở ra bình thường nhưng sẽ là một thư mục trống. Tuy nhiên, khi bạn kích chuột phải vào đây và chọn Show Package Contents, bạn sẽ thấy tất cả các tập tin ẩn trong đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra số thư mục mà mình muốn bằng cách sao chép và dán nhiều lần.

Nhược điểm duy nhất để phương pháp này là nếu mọi người biết về ứng dụng Obscurity, họ có thể phát hiện ra file ẩn của bạn dễ dàng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Wise Folder Hider phần mềm hiệu quả giúp bạn ẩn tập tin và thư mục.

 

3. Sử dụng Disk Utility để mã hóa thư mục

 

ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng

 

Bạn hoàn toàn có thể mã hóa thư mục như một giải pháp bảo vệ tập tin hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều tiện ích mã hóa dành cho Macbook. Tuy nhiên. bạn có thể sử dụng tiện ích đi kèm OS X với Disk Utility.

Đầu tiên, bạn hãy mở Disk Utility bằng cách gõ vào Disk Utility trong Spotlight Search và nhấn Enter. Một khi nó mở ra, bạn hãy điều hướng đến File> New> Disk Image from Folder.

Tiếp theo, bạn hãy chọn thư mục mà mình muốn mã hóa và nhấn vào Image. Sau khi đánh tên, bạn hãy chọn 256-bit AES Encryption ở bên cạnh Encryption thả xuống. Từ đó, nhấn Save và sau đó bạn sẽ nhận được yêu cầu điền mật khẩu rồi tiếp tục nhấn OK. Dù phương pháp này không giúp ẩn tập tin hoàn toàn nhưng nếu muốn xem tập tin ấy, người dùng phải nhập mật khẩu đã tạo ra từ trước.

Trên đây là một số cách ẩn tập tin cơ bản dành cho chủ sở hữu Macbook. Đây đều là những phương pháp dễ thực hiện, giúp bạn có được kết quả như ý muốn trong tích tắc.

Dòng laptop Macbook Air rất xứng đáng với thương hiệu sản phẩm cao cấp bởi sự toàn vẹn trong cả thiết kế và cấu hình, thiết bị có khá nhiều phiên bản được ra đời theo năm như Macbook Air cũ chính hãng năm 2014, 2013… và một số các đời máy có kích thước nhỏ hơn ví dụ như Macbook Air cũ chính hãng 11, 13 và 14.

 

Tin liên quan:

So sánh tính năng giữa Macbook Air 13 inch cũ với Dell XPS 13

Macbook Air hay Macbook Pro cũ chính hãng sẽ phù hợp với bạn hơn? (Phần 1)

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call