Hướng dẫn khiến Macbook Pro cũ giá rẻ nhất tăng khả năng ổn định

19/04/2017
2.975 lượt xem

Bên cạnh những ý kiến cho rằng Macbook Pro cũ giá rẻ nhất với HĐH Mac OS luôn hoạt động khá tối ưu ổn định và ít dính virus hơn với Windows, tuy nhiên điều này chỉ đúng với giai đoạn trước. Hiện nay các hacker chú ý nhiều hơn đến việc tìm ra các lỗ hổng bảo mật trên các dòng Macbook cũ chính hãng của Apple, và chắc chắn những HĐH này sẽ không thể hoàn hảo mãi được. Tuy nhiên để tăng thêm tính an toàn cho laptop của mình, các bạn có thể tham khảo những phương pháp dưới đây để cho máy Macbook tăng tính an toàn và bảo mật hơn.

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

1. Cài đặt các phần mềm Antivirus!

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

Ảnh minh họa trên Macbook Retina 13 inch Mid 2014 MGX72

Những con virus luôn là tác nhân gây ảnh hưởng nặng nề nhất đến hệ thống laptop, nhiều khi là do virus ẩn trong những phần mềm cài đặt trên máy hoặc do khi bạn lướt web vào những trang chứa malware. Có nhiều phần mềm không rõ nguồn gốc còn có thể gây hại cho hệ thống, hoặc phần mềm gián điệp gây chậm máy. Bởi vậy bạn nên cài đặt các phần mềm bảo mật và Antivirus cho Macbook Pro cũ giá rẻ nhất ngay lập tức.

 

2. Luôn cập nhật hệ điều hành mới nhất

 

Bên cạnh việc bảo vệ tấn công từ bên ngoài, việc giữ vững HĐH bên trong luôn vận hành ổn định cũng là rất quan trọng. Các bản cập nhật cho HĐH sẽ luôn mang thêm nhiều tiện ích và tính năng mới, kèm thêm là vá các lỗi phát sinh trên hệ thống và các bản update riêng dành cho Firewall hay Registry v.v.. Apple cũng luôn chú tâm cập nhật tốt những bản update này vì thế mỗi khi gặp phải những lỗi trên HĐH nào, bạn chỉ việc phản hồi và sẽ được quan tâm cung cấp giải pháp ngay sau đó.

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

 

3. Luôn bật Firewall cho Macbook

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

 

Tường lửa (firewall) trên Macbook luôn là hệ thống cực kỳ quan trọng để ngăn cản các cuộc “tấn công” hoặc “xâm nhập” từ bên ngoài, đảm bảo cho máy tính của bạn luôn được an toàn. Hơn thế nữa hệ thống Mac OS X trên Apple khá là tốt và tối ưu vì có các cơ chế giám sát lưu lượng ra vào vô cùng thông minh. Nếu Macbook của bạn còn chưa mở Firewall, hãy làm theo các bước sau: vào System Preferences => Security & Privacy à Firewall => nhấn vào Turn On Firewall.

 

 

4. Luôn luôn sử dụng các gói mã hóa dữ liệu!

 

HĐH Mac OS X còn có sở hữu thêm một số tính năng mã hóa tập tin rất tiện lợi, nhằm hỗ trợ các gói tập tin quan trọng khi gửi đi hay lưu trên hệ thống máy tính. Muốn sử dụng chức năng này, bạn cần cài đặt cho ổ cứng định dạng FileVault, thêm các gói mã hóa dữ liệu chuẩn XTS – AES 128 bit để mang lại khả năng mã hóa cao nhất và bảo vệ an toàn nhất. 

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

Còn để bật FileVault trên Macbook Pro cũ giá rẻ nhất, bạn vào System Preferences => Security & Privacy => chọn FileVault và bấm Turn On FileVault.

 

Tin liên quan:

5 phương pháp hay giúp bạn có thể tăng tốc Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

Macbook Air 13 inch cũ hiện nay có mức giá khá rẻ so với trước

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call