Hướng dẫn sử dụng hệ điều hành Window trên Macbook

28/11/2017
3.982 lượt xem

Macbook của Apple luôn được biết đến là dòng sản phẩm sở hữu hiệu năng, cấu hình tốt được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, thực tế không  phải ai trong chúng ta cũng đều quen với hệ điều hành riêng của dòng máy này, đặc biệt với người dùng từ máy tính Windows sang Mac sẽ gặp nhiều phiền toái.

 

Cách sử dụng hệ điều hành Window trên Macbook

 

Hệ điều hành OS X hay còn gọi là Mac OS luôn chiếm được nhiều thiện cảm nhờ giao diện mới lạ, ổn định hơn Windows nhưng bất cứ trong trường hợp nào cũng vậy, lần đầu sử dụng luôn làm chúng ta bỡ ngỡ. Và nếu bạn mới chuyển từ hệ điều hành Windows trên những dòng Macbook cũ giá rẻ thì hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay thông tin bên dưới nhé.

 

macbook-cu-gia-re

Phím Ctrl sẽ được thay bằng phím Command

 

Đầu tiên hệ điều hành OS X có cách sử dụng khác hẳn Windows với các lệnh dùng phím Ctrl sẽ được thay bằng phím Command và các tổ hợp phím tắt khá phức tạp. Thêm vào đó nhiều phần mềm chuyên dụng về kỹ thuật có trên Windows mà không có phiên bản dành cho mẫu Macbook . Từ đó khiến người dùng bỡ ngỡ hơn khi chuyển sang sử dụng hệ điều hành mới.

Lưu ý: Macbook luôn được mệnh danh là chiếc máy tính Windows tốt nhất nhưng chơi trò chơi Windows trên Mac sẽ làm máy nóng và quạt tản nhiệt sẽ phải chạy hết công suất do phần cứng không được tối ưu cho trò chơi. Một số phần mềm đồ họa cũng gặp tình trạng tương tự, thêm vào đó máy cũng sẽ tốn pin hơn.

Để thực hiện cài đặt Windows lên máy tính MacBook, trước tiên mọi người sẽ chuẩn bị:

  • File cài đặt hệ điều hành Windows (tham khảo ngay trên các trạng mạng xã hội).
  • 1 USB dung lượng 16 Gb để chứa các driver cần thiết cho Windows. Chú ý nếu Mac của bạn là dòng máy tính iMac 2015 trở về sau và Macbook 2014 cũ tới sau này sẽ không cần.

Trên Mac chạy Boot Camp Assistant – ứng dụng giúp người dùng cài đặt Windows lên máy tính Mac.  Sau đó chọn Install Windows trong phần ISO Image và tiếp tục bấm nút Choose, chọn file cài đặt Windows vừa tải về.

 

macbook-cu-gia-re

Chọn Install Windows trong phần ISO Image và tiếp tục bấm nút Choose

 

Tiếp đến bạn sẽ nhìn thấy thanh trượt để người dùng quy định chung dung lượng ổ cứng cho Windows. Đây sẽ là phần dung lượng lấy từ ổ cứng của máy Macbook cũ. Chúng tôi khuyên bạn nên để từ 60Gb trở lên vì bản thân nó sau khi cài sẽ chiếm hết 40Gb. Vậy nên nếu dung lượng quá ít sẽ không đủ để cài đặt thêm phần mềm hoặc trò chơi nào.

Tiếp tục ấn Install để bắt đầu quá trình. Trong lúc cài đặt, máy Mac sẽ tự động tải các driver cần thiết, nếu xuất hiện yêu cầu cắm USB người dùng hãy làm theo. Máy tính sẽ khởi động lại và vào hệ điều hành Windows, toàn bộ các bước tiếp theo sẽ là việc cài Windows bình thường.

 

macbook-cu-gia-re

Các bước thực hiện sử dụng hệ điều hành Windows trên Macbook

 

Sau khi việc cài đặt đã hoàn tất thì trong Windows sẽ xuất hiện cửa sổ cài đặt Boot Camp Installer, lúc này máy sẽ tiếp tục đưa các driver còn thiếu vào hệ điều hành mới.

Nếu trong quá trình sử dụng, người dùng muốn chuyển đổi qua lại giữa hệ điều hành với nhau thì cần phải khởi động máy và giữ phím Option đến khi hiện ra lựa chọn khởi động vào Windows hay Mac. Như vậy khá đơn giản phải không ạ?

Nếu với những dòng Macbook cũ giá rẻ bạn thực hiện gặp nhiều băn khoăn, hãy chủ động liên hệ với hệ thống của chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Macone.vn – hệ thống chuyên bán.. địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call