Hướng dẫn sửa lỗi Trackpad trên Macbook Pro cũ không hoạt động

17/01/2017
3.263 lượt xem

Chắn hẳn một trong những lỗi khó chịu nhất của người dùng thế hệ Macbook Pro cũ và mới nói chung đó là Trackpad bị đơ không hoạt động. Lỗi này có thể khiến những người quen sử dụng trackpad cảm thấy khó khăn trong thao tác sử dụng máy hàng ngày, cũng như khi truy cập ứng dụng.

Trong bài viết dưới đây, Macone sẽ tổng hợp các lỗi dễ gặp phải trên Trackpad cho chiếc Macbook Pro cũ của bạn và đi kèm theo đó là cách giải quyết nhé.

 

1. Lỗi Trackpad do cài đặt trong Settings:

 

 

loi-trackpad-Mac-System-Preferences

 

Việc Trackpad bị lỗi có thể là do bạn đã thay đổi cài đặt nào đó trong Settings. Cách giải quyết là điều chỉnh lại mục Setting, và các bước rất đơn giản.

Bước 1:

Trước hết, bạn click vào biểu tượng Apple => chọn System Preferences =>  Trackpad.

Bước 2:

 

loi-trackpad-Mac-thao-tac

 

:úc này sẽ xuất hiện một danh sách các thao tác của Trackpad và cả cách thực hiện bằng 1 đến 2 ngón tay. Ở đây bạn hãy tìm thao tác trên Trackpad đang bị lỗi và thiết lập lại. Với trường hợp:

  • Chuột phải không chạy: nhấn chọn tab Point & Click rồi chọn Secondary Click. Tiếp đến chọn nhấn bằng 2 ngón tay hoặc nhấn vào góc dưới bên phải.
  • Lỗi zoom bằng 2 ngón tay: chọn thẻ Scroll & Zoom rồi bật dòng Zoom in & out và dòng Smart Zoom.
  • Lỗi không xoay bằng 2 ngón tay: chọn tab Scroll & Zoom rồi bật Rotate.
  • Tính năng Expose không chạy: thẻ More Gestures rồi chọn App Expose.

 

2. Nếu gặp lỗi con trỏ không nhạy, không tốc độ:

 

loi-trackpad-Mac-tracking-speed

 

Nếu bạn phát hiện thấy con chuột trên Macbook Pro của mình bị giảm tốc độ so với trước, hoặc không nhạy khi chúng ta sử dụng, thì click chọn vào biểu tượng Apple => System Preferences => Trackpad.

Tại giao diện Trackpad, bạn hãy điều chỉnh thanh Tracking speed, và kéo tới mốc số 4 (mặc định). Bạn cũng có thể điều chỉnh tăng/giảm mức độ ở thanh công cụ này tùy theo sở thích.

 

3. Double click không hoạt động:

 

Lỗi double click không thể hoạt động cũng có thể sửa bằng cách thiết lập lại trong Setting. Bạn chỉ cần điều chỉnh lại thao tác giữa hai lần nhấn là được. Chúng ta cần thao tác nhanh để Trackpad không ghi nhận hai lần chạm riêng lẻ.

Nếu như sau khi điều chỉnh lại Setting mà không được thì bạn có thể thử cách sửa lỗi như sau:

 

Bước 1:

 

loi-trackpad-Mac-Accessibillity

 

Bạn ấn vào biểu tượng Apple => System Preferences => Accessibility.

Bước 2:

 

loi-trackpad-Mac-double-click

 

Sau đấy bạn chọn Mouse & Trackpad, rồi điều chỉnh lại thanh cuộn Double Click Speed.

Ở đây nếu bạn kéo thanh trượt về bên trái, tốc độ Double Click sẽ nhanh hơn, và ngược lại. Nếu băn khoăn không biết kéo như thế nào hợp lý, bạn có thể dùng mức mặc định của Apple là nấc 3 từ trái sang.

 

4. Trackpad bị vô hiệu hóa hoàn toàn:

 

loi-trackpad-Mac

 

Trackpad bị vô hiệu hoàn toàn có thể là do lỗi phần cứng, cũng có thể là phần mềm. Nếu là lỗi phần mềm thì bạn có thể chỉnh sang chế độ tự động vô hiệu hóa Trackpad khi dùng chuột rời: Apple > System Preferences > Accessibility > Mouse & Trackpad. Sau đó bạn bỏ chọn tích tại Ignore built-in trackpad when…. và nhấn OK.

Còn lỗi bên ngoài tác động, lỗi phần cứng phần lớn là do tay của bạn bị ướt, dính khiến chuột không thể nào sử dụng được. Bạn chỉ cần lau sạch trên Trackpad để sử dụng lại.

 

5. Lỗi không xóa được file plist:

 

Nếu như đã thử các cách trên mà không được, bạn còn một phương án đó là reset lại các cài đặt trên Trackpad Macbook cũ của mình. Và bạn cần phải xóa những file Plist liên quan đến Trackpad nữa.

Đầu tiên bạn chọn Finder => menu Go => Go to Folder. Tại đây gõ từ khóa:  /Library/Preferences rồi tiến hành xóa những file dưới đây.

  • com.apple.driver.AppleBluetoothMultitouch.trackpad.plist (Magic Trackpad)
  • com.apple.driver.AppleBluetoothMultitouch.mouse.plist (Magic Mouse)
  • com.apple.driver.AppleHIDMouse.plist (chuột USB có dây)
  • com.apple.AppleMultitouchTrackpad.plist
  • com.apple.preference.trackpad.plist

Sau khi xóa xong bạn hãy khởi động lại máy để Trackpad hoạt động trở lại. Tuy nhiên hãy hạn chế sử dụng cách này bởi vì nếu xóa nhầm file Plist sẽ khiến máy Macbook Pro cũ của bạn gặp một số trục trặc khác. 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call