Hướng dẫn tăng tốc độ load trên Macbook cũ

20/11/2017
2.841 lượt xem

Khi sử dụng Macbook sẽ giúp mọi người yên tâm vì tính ổn định của hệ điều hành tuy nhiên sẽ có lúc bạn cảm thấy không hài lòng về tốc độ của máy đặc biệt với những Macbook cũ đã sử dụng lâu. Tuy nhiên, nếu bạn đang đọc bài viết này thì không cần phải lo lắng, hãy tham khảo ngay 6 cách tăng tốc Macbook đơn giản sau đây.

Những cách giúp Macbook tăng tốc khi sử dụng

Tìm kiếm ứng dụng đang chiếm nhiều tài nguyên của máy

 

mac-2014-cu

 

Thực chất, nhiều ứng dụng lỗi có trong thiết bị sẽ khiến tình trạng máy bị chậm, chính vì vậy việc tìm ra các ứng dụng đó là cách giải quyết tốt nhất. Cụ thể bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Ấn tổ hợp phím Command + phím cách để mở Spotlight > gõ Activity Monitor rồi Enter. (Áp dụng được trên những dòng máy đời cũ như Macbook 2014 cũ, 2013…)

Bước 2: Tại mục CPU, hãy ấn vào %CPU để xem ứng dụng nào đang khiến sản phẩm của bạn bị chậm. Trường hợp xuất hiện ứng dụng chiếm tới 99% hệ thống thì bạn có thể tắt ứng dụng bằng việc click vào ứng dụng, sau đó ấn vào nút X trên thanh công cụ ở góc trái màn hình.

 

mac-2014-cu

 

Với cách thực hiện này bạn có thể áp dụng tương tự trên Memory và Disk để tìm các ứng dụng khiến máy chậm chạp và tắt chúng đi.

 

Tắt hoàn toàn các ứng dụng không sử dụng

 

Tất nhiên, khi nhiều ứng dụng hoạt động cùng 1 lúc sẽ khiến máy chạy chậm hơn đặc biệt ứng dụng ngầm. Để tắt đi, bạn di chuyển chuột xuống thanh Dock, click chuột phải chọn close.

 

Sử dụng công cụ dọn rác

 

Dọn dẹp những dữ liệu, tệp rác mà Macbook sinh ra trong thời gian sử dụng là điều cần thiết, như vậy sẽ không làm máy bị chậm. Bạn có thể sử dụng CLEANMYMAC 3 để xử lý chúng. Phần mềm này tôi hay sử dụng cho chiếc Macbook 2014 cũ của mình.

 

Loại bỏ các hiệu ứng

 

Các hiệu ứng có trên Macbook sẽ giúp máy trông hấp dẫn tuy nhiên nó sẽ khiến tốc độ máy chậm hơn. Vì vậy hãy tắt các ứng dụng bằng cách vào System Preferences > Chọn Accesibility > Chọn đến Reduce Transparency > Kéo chúng về 0% để giảm hiệu ứng.

 

Giải phóng không gian đĩa

 

mac-2014-cu

 

Bạn có thể thu dọn ổ đĩa bằng những cách đơn giản sau:

  • Xóa hết file thủ công, xóa các ứng dụng rất ít hoặc không sử dụng tới.
  • Sử dụng phần mềm để quét rác và xóa sạch file không cần thiết trên máy.
  • Ngoài ra bạn có thể nâng cấp HDD lên thành SSD để có tốc độ nhanh hơn.

 

Cài lại OS X cho máy

 

Khi bạn thực hiện những cách trên nhưng đều không được thì bạn cần cài mới lại cho máy. Chỉ mất thời gian 40 phút, sau đó install lại các app của mình. Bạn cần backup hết các file quan trọng trước khi tiến hành để đảm bảo an toàn.

Hy vọng với những mẹo đơn giản trên sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ máy. Ngoài ra nếu bạn đang muốn sử dụng những chiếc Macbook cũ, mà vẫn đảm bảo hiệu năng, hoạt động tốt thì tham khảo ngay tại macone.vn. Địa chỉ mua Macbook Retina cũ tại Hà Nội, được nhiều người tin tưởng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call