Khác với macbook air 13 inch cũ, laptop không tự thay thế và sửa chữa linh kiên.

08/04/2017
2.971 lượt xem

Khác với macbook air 13 inch cũ, MacBook mới có thiết kế mỏng hơn,gọn nhẹ hơn, tính năng vượt trội hơn nhưng không còn khả năng cá nhân hóa và sửa chữa, nâng cấp phần cứng như mọi phiên bản tiền nhiệm trước đó

Macbook air 13 inch cũ

Macbook air 13 inch cũ được nhiều người lựa chọn

1.Thông tin macbook không còn khả năng cá nhân hóa

Apple đã chính thức ngưng sản xuất và bán phiên bản máy tính Mac duy nhất sau khi ra mắt sản phẩm thế hệ mới MacBook air 13 inch cũ 2016.

macbook air 13 inch cũ

Linh kiện của macbook air 13 inch cũ không còn có khả năng cá nhân hóa

Chiếc MacBook cũ được cho là laptop linh hoạt và mang tiềm năng đa dạng nhất của Apple, với những phần cấu tạo nên nó không thuộc độc quyền chế tạo của Apple, các linh kiện có thể thay thế từ các hãng  công nghệ ngoài Apple sản xuất, máy có thể nâng cấp RAM, ổ CD, ổ cứng …, với thiết kế pin sử dụng theo cơ chế bắt vít nên cũng sẽ dễ dàng tháo lắp và thay thế, điều này tạo điều kiện khá tốt cho quá trình sửa chữa và thay thế nâng cấp linh kiện mà ít đi kèm với nguy cơ rủi ro xấu xảy ra.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt sản phẩm MacBook mới  mọi hy vọng trên đã bị dập tắt. Phiên bản mới này được cho là một bản cập nhật khá hoàng hảo cho phân khúc sản phẩm có khả năng vượt trội so với người tiền nhiệm của nó. Nhưng khả năng cá nhân hóa cấu hình và sửa chữa cũng như nâng cấp sẽ không còn được kế thừa từ người tiền nhiệm trước đó.

macbook air 13 inch cũ

Cận cảnh linh kiện trong macbook air 13 inch cũ

Cụ thể hơn, thế hệ MacBook air 13 inch cũ 2016 có cấu tạo khác biệt hơn đó là pin được dán bằng keo cố định, điều này khá khó khăn trong việc tháo rời pin mà không ảnh hưởng xấu tới pin, RAM được hàn chết vào bo mạnh chủ theo thiết kế mặc định của hãng, điều này khó khăn khi tháo rời trong một số trường hợp xảy ra sự cố đối với RAM. Bạn chỉ một lựa chọn duy nhất là sống chung với chiếc máy tính của bạn cho tới khi nào nhu cầu bạn  cần thay mới hoặc bỏ đi chiếc máy tính của mình.

Sự ra đời của MacBook mới này một phần cũng do linh kiện thiết bị của Apple khá bền bỉ. những người làm nhiệm vụ chuyên môn, phục hồi và phân phối thiết bị cũng đang suy nghĩ đến việc thay đổi hướng đi đầu tư kinh doanh của mình khi xem xét tình hình không mấy khả quan cho sở trường của họ hiện nay.

Mặc dù thế nhưng Apple không quá quan tâm đến tình thế đó và vẫn tiếp tục đi theo kế hoạch sản xuất. nhưng dù sao thì một thiết bị một khi đã lỗi hoặc cần thay thế thiết bị để có thể dùng thêm được một thời gian nữa cũng tốt hơn rất nhiều so với sản phẩm lỗi hỏng chỉ có thể bỏ đi, điều này ảnh hưởng tới ra nhiều khía cạnh như tiết kiệm chi phí người dùng, tác động không nhỏ tới môi trường khi phải loại nỏ nhiều thiết bị công nghệ hơn.

“Không có một hãng linh kiện bên thứ 3 nào của Trung Quốc, đề nghị nâng cấp và thay thế ở mức giá phải chăng, vì vậy rất nhiều laptop mỗi năm không còn phù hợp để sử dụng và kết thúc trong đống phế thải,” John Bumstead, Chủ sáng lập Công ty RDKL chuyên phục chế MacBook chia sẻ.

Bumstead là một người hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa và phân phối lại những thiết bị MacBoo air 13 inch cũ từ những phiên bản 2008, 2009, 2010. Được biết anh bán được hàng ngàn sản phẩm mỗi năm từ việc sửa chữa phân phối MacBook của mình. Điều này cho thấy số lượng laptop MacBook mới sẽ bị đưa ra bãi phế liệu một năm nhiều như thế nào khi không được sửa chữa hoặc thay thế.

Tin liên quan:

Apple sắp ngừng bảo hành Macbook air, macbook pro 15 inch cũ,mac mini

Xiaomi công bố macbook air 13 inch cũ

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call