Không nên cài HĐH Windows trên Macbook Pro 15 inch cũ 2016

04/04/2017
2.982 lượt xem

Trong một số trường hợp, việc bạn cài đặt HĐH Windows lên Macbook Pro 15 inch 2016 có thể gây trục trặc hoặc làm hỏng phần cứng.

 Macbook Pro 15 inch cũ 2016

 

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng có thể cài đặt HĐH Windows lên Macbook Pro 15 inch cũ 2016 bởi công cụ Boot Camp từ Apple, hơn nữa cách làm cũng không tốn công và đơn giản. Phần mềm sẽ tự động thực hiện cài đặt, sau đó phân vùng đĩa cứng và cài cả driver trên máy. 

Dù vậy, theo nhiều báo cáo nhận được gần đây, có vẻ như một số người thử cài đặt Windows 10 lên Macbook đã gặp lỗi phần cứng khá nghiêm trọng. Một vài người dùng khi mở nhạc bởi các ứng dụng Win 10 thì loa sẽ tự dưng bị rè và nhiễu, một bên loa còn có thể nghẹt âm. Đáng lo hơn là kể cả khi người dùng quay trở lại HĐH Mac OS gốc thì vẫn gặp phải tình trạng trên.

 

Macbook Pro 15 inch cũ 2016

 

Nguyên nhân của sự cố này đã được tìm ra sau khi nghiên cứu. Đó là bởi driver âm thanh trên máy Macbook mà Apple tích hợp ở Boot Camp bị lỗi, khiến một bên loa của Macbook Pro cũ chính hãng này có thể bị hư hỏng vĩnh viễn ngay khi vừa mới sử dụng.

Tới ngày hôm nay, nguyên nhân của sự cố này đã được xác định. Lý do là driver âm thanh được Apple tích hợp trong bộ cài Boot Camp gặp lỗi, khiến một bên loa của MacBook Pro bị hư hỏng vĩnh viễn ngay khi được dùng. Đây cũng là một trường hợp khá hiếm hoi và không có nhiều máy bị hiện tượng như vậy. Hãng Apple cũng đã tung bản vá lỗi driver Boot Camp để khắc phục. Tuy nhiên, nếu người dùng cài đặt Windows trên Macbook Pro 15 inch cũ bằng máy ảo như Parallels Desktop hay VMWare Fusion thì sẽ không gặp tình trạng trên.

 

Tin liên quan:

Chuyên gia đánh giá Macbook Pro cũ chính hãng 2016 có khá nhiều lỗi

Laptop Asus Zenbook UX410 mỏng như Macbook Air 13 inch cũ

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call