Laptop Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro 2016

15/02/2017
3.056 lượt xem

Laptop Acer Swift 7 được đánh giá sẽ trở thành đối thủ lớn với thế hệ Macbook Pro 2016 của Apple.

 

Hiện nay nhu cầu của khách hàng đối với laptop ngày càng nhiều hơn, đòi hỏi những sản phẩm với màn hình đẹp, thiết kế mỏng nhẹ tiện di chuyển cùng cấu hình cao. Và mới đây Acer đã cho thấy họ  đang đi đúng xu hướng đó khi giới thiệu chiếc laptop được họ quảng cáo là mỏng số một thế giới: laptop Acer Swift 7.

 

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Thiết kế siêu mỏng

 

Ấn tượng đầu tiên đó là nếu bạn gập laptop Swift 7 lại, rất có thể sẽ có người nhầm lẫn nó với một chiếc iPad và một bàn phím Magic Keyboard đặt chồng lên nhau. Máy có thiết kế siêu mỏng, hơi dày ở phía đặt pin đằng sau và vát mỏng dần về đằng trước. Thiết kế vát mỏng dần về trước này rất giống với thiết kế của Macbook 12 inch cũ từng ra mắt của Apple.

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Khớp với những gì hãng quảng cáo, máy có thiết kế cực mỏng với độ dày chỉ có 0,39 inch ở mặt mỏng nhất( gần trackpad), thậm chí còn mỏng hơn so với độ dày 0,59 inch của Macbook Pro 2016 mà Apple vừa giới thiệu thời gian qua.

Ngoài ra, khối lượng của máy cũng rất ấn tượng với chỉ 1,13 kg. Nhiều khách hàng nói đùa rằng khi họ mang nó theo balo, nhiều khi phải kiểm tra lại xem đã mang theo Swift 7 chưa vì nó quá nhẹ như…một cốc coffee Starbucks. 

 

“Hy sinh” cổng USB-A

 

Giống như Macbook Pro 2016, để đạt đến thiết kế siêu mỏng ấn tượng như trên, Acer Swift 7 đã phải từ bỏ các cổng USB truyền thống. Tuy nhiên sự thiếu vắng chân cắm này sẽ đem đến nhưng bất tiện không nhỏ cho người sử dụng.

Các cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD, cổng Enthernet cũng hoàn toàn biến mất trên Acer Swift 7. Tất cả những gì kết nối máy tính với máy tính với những thiết bị bên ngoài chỉ “gói gọn” trong… hai chân USB dạng C và một giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Đồng thời hai cổng Type-C sẽ gồm cả chức năng sạc cho máy, tuy nhiên chỉ một trong hai chân đó có thể kết nối hiển thị bên ngoài. Người sử dụng sẽ phải hơi mất thời gian để làm quen với những thay đổi này, hoặc phải mua thêm một số bộ adapter hay dock sạc.

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Xét về mặt này, Swift 7 chưa thể bằng được Macbook Pro 2016 khi chiếc laptop này của Apple có tới tận 4 cổng USB-C và 1 giắc tai nghe.

 

Hiệu năng ổn

 

Về mặt hiệu năng, Swift 7 có màn hình 13,3 inch HD không kèm cảm ứng giống như các đời máy Macbook Pro cũ hoặc mới, vi xử lý Inter Core i5 với xung nhịp 1,2 GHz và dung lượng RAM 8 GB, ổ cứng SSD 256GB. Việc laptop không có màn cảm ứng có thể lý giải rằng muốn giảm thiểu chi phí sản xuất, hoặc có thể họ muốn tập trung hơn vào hiệu năng sử dụng.

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Qua các thao tác trải nghiệm thực tế, máy tạo cảm giác mượt mà khi thực hiện các tính năng chỉnh sửa ảnh, video, khởi động nhiều tab trên màn hình cùng lúc hay mở song song nhiều ứng dụng nặng nhưng không bị nặng máy hay lag, giật.

Đối với những người dùng không có đòi hỏi quá cao, Acer Swift phục vụ những nhu cầu thường ngày tương đối nhanh chóng và tiện lợi.

Thời lượng pin của máy cũng ở mức khá. Bạn có thể an tâm sử dụng 8 đến 9 tiếng sau khi máy đầy pin, nếu chẳng may quên thiết bị sạc điện ở nhà.

 

Bất tiện đến từ… trackpads lớn

 

Trackpads lớn đem lại nhiều không gian sử dụng hơn, nhưng ngược lại, nó lại khiến cho người dùng không mấy thoải mái khi thao tác trên bàn phím. Khi đánh máy, nhập văn bản, lòng bàn tay có thể bị vướng vào trackpads, và nếu mải mê gõ chữ mà không để ý màn hình, có thể bạn sẽ phải nhập lại từ đầu vì con trỏ bị nhảy liên tục.

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Người dùng sẽ phải chọn lựa giữa tắt trackpads đồng thời nhập văn bản, hoặc gõ chữ “mổ cò” để giữ lại tiện ích này.

 

Giá cả

 

Acer Swift 7 mỏng nhất thế giới cạnh tranh Macbook Pro

 

Ngoại hình độc đáo mà đơn giản, cấu hình cũng tương đối ổn và tính di chuyển cao thuận tiện cho những người hay phải đi công tác, mức giá 24,5 triệu để sở hữu Acer Swift 7 này cũng khá hợp lý. Nếu ngân sách của bạn không quá dư dả, thì chiếc máy tính mỏng hơn cả Macbook Pro 2016 và rẻ hơn đến gần 5 triệu đồng này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call