Liệu có thể kết nối iPhone 7 vào chiếc Macbook Pro 2016?

27/09/2017
2.710 lượt xem

Với sự loại bỏ của nhiều cổng kết nối và thay thế bằng USB-C, Macbook Pro 2016 sẽ không còn khả năng kết nối trực tiếp với iPhone 7 cũng như bất kì thiết bị nào sử dụng cổng USB truyền thống.

Apple ra mắt dòng Macbook Pro 2016 với dải màn hình phụ cảm ứng Touch Bar và 4 cổng USB-C/Thunderbolt thay cho các cổng kết nối khác. Ngoài việc sở hữu vi xử lý mạnh mẽ hơn, màn hình sắc nét hơn và cảm biến vân tay Touch ID, Macbook Pro 2016 cũng mang lại cho người dùng những quan ngại nhất định khi không thể kết nối với iPhone 7 giống như thế hệ Macbook Pro Retina cũ trước đó nếu không có đầu chuyển đổi (adapter).

 

Macbook-Pro-Retina-cu

Loại bỏ của nhiều cổng kết nối và thay thế bằng USB-C, Macbook Pro 2016 sẽ không còn khả năng kết nối trực tiếp với iPhone 7

 

Các model trước đây của Apple như Macbook 12 inch 2015 cũ bán ra thường có sẵn dây nguồn kéo dài, giúp người dùng cắm sạc thuận tiện hơn. Apple lại không tặng kèm adapter cho mỗi chiếc Macbook Pro nên bạn sẽ phải mua lẻ những đầu chuyển đổi này từ Apple hoặc bên phụ kiện thứ 3.

 

Macbook-Pro-Retina-cu

Macbook Pro mới không đi kèm cáp Power Adapter Extension khi mở hộp

 

Bạn sẽ phải bỏ ra 19$ (420.000 VND) để sở hữu một bộ chuyển đổi USB-C thành USB của Apple nếu bạn muốn kết nối chiếc iPhone 7 của mình với mẫu Macbook Pro mới. Một sự lựa chọn đỡ “cồng kềnh” hơn có lẽ sẽ là một dây kết nối Lightning – USB-C, và bạn sẽ phải trả 25$ (550.000 VND) cho sợi dây này.

Để sử dụng được dữ liệu của điện thoại iPhone 7 trên laptop giống Macbook cũ thì bạn phải mua bộ chuyển đổi giúp cắm cổng USB vào chiếc Macbook Pro mới. Các nhà nhiếp ảnh hay những ai thường xuyên chụp ảnh cũng sẽ lâm vào thế khó khi mỗi lần họ muốn truy xuất dữ liệu từ thẻ SD,  vì Apple cũng đã “khai tử” cổng đọc thẻ SD.

 

Macbook-Pro-Retina-cu

Bạn phải mua bộ chuyển đổi giúp cắm cổng USB vào chiếc Macbook Pro mới

 

Với sự thay đổi đột ngột này, để Macbook Pro 2016 có thể kết nối được với iPhone 7 giống như Macbook Pro Retina cũ thì các tín đồ của Apple sẽ thêm “chóng mặt” khi phải liên tục sắm sửa adapter phục vụ cho việc kết nối các thiết bị. Thêm vào đó, ví tiền của các fan cũng sẽ mỏng đi trông thấy với mức giá khá cao của các phụ kiện đến từ Apple.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call