Lỗi bị liệt bàn phím ở một số Macbook Pro 12 inch

03/02/2017
3.838 lượt xem

Nhiều khách hàng từng phải đổi 3 lần Macbook Pro 12 inch với Apple, tuy nhiên vẫn gặp tình trạng liệt bàn phím.

 

Có khá nhiều người sử dụng Macbook Pro 12 inch đã phải than phiền với Apple rằng họ đang gặp phải vấn đề về bàn phím “dính”. Một vài phím khi nhấn không có độ nảy lên, kém sự phản hồi khi tiếp xúc v.v… và không có âm thanh mỗi khi bấm vào phím.

 

liệt bàn phím ở một số Macbook Pro 12 inch

Nguyên nhân tại bàn phím dạng Butterfly của Apple đã gây ra điều này

 

Có một thực tế rằng bàn phím của thế hệ MacBook Pro cũ và thế hệ mới đều có hành trình phím rất thấp. Nhờ đó mà các thiết bị latop của Apple có thể được thiết kế nhỏ và gọn nhẹ hơn, góp phần làm nên thương hiệu dòng laptop siêu mỏng của họ. Điểm trừ đó là cách làm này khiến gây ra một số vấn đề, ví dụ như khi gặp nhiều bụi bẩn lọt vào dưới phím bấm sẽ khó để vệ sinh, đồng thời dễ gây tình trạng liệt phím.

Những phím bị kẹt không phải các nút cố định, bởi người thì bị kẹt ở cái chữ cái khác nhau, người lại bị ở phím Shift và phím cách.

 

liệt bàn phím ở một số Macbook Pro 12 inch

 

 

Trong khi đó, một số ngườ dùng thông báo rằng ngay cả khi họ tìm cách vệ sinh ban phím, cũng không đạt mấy hiệu quả. Có người đã phải mang laptop của mình đến Apple để sửa, và thậm chí có người dùng phải mang máy đi sửa lần thứ 2 sau khi đã được cửa hàng đổi cho một chiếc MacBook khác. Đặc biệt nhất là chàng trai trong ảnh này thậm chí đã phải đi đổi đến 3 lần.

 

liệt bàn phím ở một số Macbook Pro 12 inch

 

“Đầu tiên là phím Delete. ‘Nạn nhân’ của chiếc MacBook Pro cũ thứ 2 là phím Shift bên phải,” một người dùng chia sẻ trên trang hỗ trợ khách hàng của Apple. “Lần thứ ba đi đổi máy, tôi đã kiểm tra mọi phím một cách hết sức cẩn thận, tỉ mỉ trước khi tôi về từ cửa hàng và mọi thứ có vẻ ổn thỏa cả. Lúc nào cũng vậy, một bên hoặc một góc của phím là bị ‘dính’. Và ba hôm trước, phím Shift bên trái đã ‘liệt’, hôm nay thì phím mũi tên phải bị kẹt ở góc dưới của bên trái.”

 

liệt bàn phím ở một số Macbook Pro 12 inch

 

Một điều đáng nói là vấn đề của MacBook 12 inch này vốn đã có từ tận 2015, bởi thế chúng ta có thể duy đoán rằng cũng có nhiều thế hệ sau của dòng laptop này gặp lỗi tương tự. Có thể nói, nếu bàn phím Butterfly có hành trình phím ngắn trên MacBook đã gặp vấn đề gì, thì nó vẫn còn đó.

Hãng Apple đã đưa ra hỗ trợ bằng cách gợi ý các khách hàng sử dụng phương pháp khí nén giúp đẩy bụi ra khỏi bàn phím, tuy nhiên không mấy hiệu quả.

 

Theo Digital Trends

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call