Lỗi đồ họa ở Macbook Pro cũ vẫn xuất hiện trên Macbook Pro 2016 mới

14/01/2017
3.245 lượt xem

Sản phẩm Macbook Pro mới của Apple dường như luôn gặp đủ mọi vấn đề liên quan đến chỉ trích. Mới đây, một lỗi nghiêm trọng mới được phát hiện ra của Macbook Pro 2016, và đó là liên quan đến đồ họa. Đây là một lỗi đã xuất hiện từ các bản Macbook Pro cũ trước đây.

 

Lỗi đồ họa ở Macbook Pro cũ vẫn xuất hiện trên Macbook Pro 2016

 

Lỗi phần cứng gây crash màn hình

 

Kể từ khi lần đầu được ra mắt công chúng vào tháng 11 năm ngoái, số lượng “lỗi lầm” thống kê được của Macbook Pro 2016 ngày một tăng lên theo thời gian.Một vài báo cáo cho biết người dùng Macbook Pro bản 15 inch kè GPU rời Radeon 460/455/450 là có tỷ lệ bị lỗi cao nhất, tuy nhiên một vài người dùng bản 13 inch cũng đang báo cáo vấn đề tương tự.

Triệu chứng rõ rệt nhất là màn hình hiển thị các sọc màu và nhấp nhánh liên tục, hoặc các ô vuông đan xen kẽ hay hình ảnh bị “rác”.  Những máy gặp lỗi có thể thường xuyên bị treo và hiển thị màn hình kernel panic (tương tự như BSOD của Windows), khiến người dùng bỏ dở công việc và buộc phải khởi động lại.

Tại trang tin MacRumors, một độc giả tên là Kan Becker cho hay: 

Độc giả Jan Becker của trang tin MacRumors cho biết: chiếc MacBook Pro mới do anh sở hữu với cấu hình mạnh nhất hiện nay, được nâng cấp với chip đồ họa AMD Radeon Pro 460. Tuy nhiên khi anh đang transcode 1 video bằng phần mềm Adobe Media Encoder thì máy của anh đột nhiên bị crash.

 

Lỗi đồ họa ở Macbook Pro cũ vẫn xuất hiện trên Macbook Pro 2016

 

Becker đã mang máy đi sửa tại một cửa hàng Apple Store, và một nhân viên ở đấy thông báo rằng máy laptop của anh gặp lỗi phần cứng. Sau đó, anh này nhận được một cuộc gọi từ trụ sở của Apple tại California. Tại đây, Apple đã tập hợp một nhóm các kỹ sư để nghiên cứu về vấn đề này. Họ yêu cầu anh gửi các file log được tạo ra sau khi bị crash, thậm chí còn muốn lấy chiếc MacBook Pro cũ của anh với toàn bộ dữ liệu để điều tra.

Ngoài ra một người đọc nữa tên Jayselle cũng đã gặp phải tình huống tương tự như Beker với hiếc MacBook Pro 15 inch của anh, tuy nhiên lần này là khi kết nối với hai màn hình LG.

 

Lỗi đồ họa ở Macbook Pro cũ vẫn xuất hiện trên Macbook Pro 2016

 

Một trong những hình ảnh được một độc giả khác chia sẻ, nhưng lần này là với chiếc MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar, sử dụng VGA tích hợp Intel Iris Graphics 540.

 

Lỗi đồ họa ở Macbook Pro cũ vẫn xuất hiện trên Macbook Pro 2016

 

Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên những chiếc MacBook Pro gặp lỗi về đồ họa. Hồi năm 2008, hàng loạt những chiếc MacBook Pro cũ tiền nhiệm với GPU NVIDIA GeForce 8600M GT đã ngưng hoạt động chỉ sau một thời gian sử dụng. Tình trạng này tiếp tục được lặp lại với dòng máy 2010 (NVIDIA GeForce GT330M) và 2011 (AMD Radeon 6750M).

 

Lỗi đồ họa ở Macbook Pro cũ vẫn xuất hiện trên Macbook Pro 2016

 

Trong trường hợp máy hết hạn bảo hành, Apple sẽ yêu cầu người dùng trả tiền để sửa chữa, và đôi khi con số này có thể lên đến hàng ngàn USD. Do người dùng quá “căm phẫn” với cách xử lý của Apple, không ít những làn sóng phản đối đã được nổi lên. Hồi năm 2014, một website mang tên mbp2011.org (hiện website này đã chết, nhưng bạn có thể xem bản sao tại đây) đã được tạo ra nhằm tập hợp người dùng có máy lỗi và yêu cầu Apple có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Đây cũng chính là lý do đã khiến cho Apple buộc phải tung ra chương trình sửa chữa miễn phí cho tất cả các máy MacBook Pro cũ 2011 một năm sau đó.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call