Macbook Air 11 inh cũ nguy cơ gặp mã độc tấn công gia tăng

12/04/2017
2.707 lượt xem

Theo báo cáo thông kê gần đây từ McAfee, những dạng mã độc hay phần mềm độc hại tấn công Macbook air 11 inch cũ đang ngày một gia tăng.

 

Macbook Air 11 inh cũ

 

Những nguyên nhân gây gia tăng Malware

 

Cụ thể là theo báo cáo tính riêng trong năm 2016, số lượng mã độc tấn công các dòng Macbook Air 11 inch cũ tăng lến đến tận 744%.
Còn theo WCCFTech, hầu hết các loại Malware trong tổng số là 460 ngàn trường hợp phát hiện bởi McAfee là do các phần mềm chạy quảng cáo tự động trái phép trên laptop của người dùng. Ngoài ra còn một số mã độc tấn công khá nguy hiểm như ví dụ như Xagent, hoặc các vấn đề macro trên phần mềm Word sử dụng cho Macbook cũ chính hãng.
 
 
Macbook Air 11 inh cũ
 
 
Hãng Apple cũng đưa ra tuyên bố về vấn đề này, theo đó cơ sở những người dùng Macbook chỉ chiếm con số 100 triệu trên toàn thế giới, vẫn là một phần nhỏ hơn so với những người quen dùng Windows. Dù vậy HĐH Mac OS lại thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ phía các hacker chuyên nghiệp. Nguyên nhân do lượng khách hàng sử dùng Macbook và iMac cũ chính hãng đang ngày càng tăng cao khiến lượng malware tấn công Mac OS tăng trưởng lên một cách mãnh liệt.
 
Trong đầu tháng 2 năm nay, hai chuyên gia nghiên cứu về vấn đề bảo mật là Claudio Guarnieri và Collin Anderchủ quan khiến dẫn đến tình trạng HĐH này dễ gặp phải tấn công hơn. Bởi vậy người dùng cần quan tâm hơn và cẩn thận hơn khi dùng Macbook Air cũ chính hãng cũng như các dòng iMac khác.
 
 
Tin liên quan:
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call