Macbook pin liền hay pin rời: Loại nào tốt hơn?

09/10/2017
5.282 lượt xem

Việc cân nhắc có nên mua Macbook pin rời hay Macbook pin liền là câu hỏi chung của nhiều tín đồ Macbook. Vậy loại nào tốt hơn?

Trước hết ta cần xác định: dù là Macbook pin liền hay rồi đều có có thể thay pin mới hoặc thay Cell (viên pin nhỏ trong cục pin Macbook) được.

Lý do nên mua Macbook pin rời

Macbook pin rời thường là những Macbook có thời lượng pin khủng. Bạn sẽ khắc phục Macbook lâu lâu bị đơ nếu sử dụng pin rời: Một số Macbook cũ chạy lâu ngày khởi động không lên thì có thể tháo pin ra khoảng 10ph rồi bật lại sẽ lên.

 

macbook-cu

Macbook pin rời có thể tháo ra mà không cần dụng cụ ngoại vi

 

Nếu các bạn muốn Macbook pin rời có cấu hình khủng thì rất ít. Chúng luôn được sản xuất pin liền để đảm bảo lượng điện tiêu thụ cho một Macbook khi hoạt động hết công suất.

Lý do nên mua Macbook pin liền

Macbook pin liền là những Macbook không dễ tháo pin ra như Macbook thông thường bằng cách bật chốt ra được. Muốn tháo pin ra phải gỡ ít nhất 4 con ốc dưới máy ra để tháo pin ra, tùy vào mẫu Macbook mà tháo ra có chốt gì bên trong nữa hay không. Và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể nhờ kỹ thuật viên ở cửa hàng bán Macbook cũ giá rẻ ở Hà Nội thay thế pin cho Macbook bất cứ lúc nào.

 

macbook-cu

Macbook pin liền phải tháo 4 con ốc dưới máy ra để tháo pin ra

 

Macbook pin liền có thiết kế mỏng nhẹ, hợp thời trang: thường để có được độ mỏng nhất có thể thì nhà sản xuất Macbook thường dùng pin liền để giúp trọng lượng máy nhẹ và thiết kế đẹp nhất.

Hạn chế tình trạng shock main do tháo pin ra, nếu Macbook Retina 13 inch cũ bạn đang sử dụng mà có pin thì sẽ giảm thiểu tình trạng shock điện đến mainboard. Và cùng lắm thì phải thay hoặc sửa pin tốn khoảng vài trăm ngàn thay vì thay nguyên mainboard với giá gần bằng ½ giá trị của máy.

 

macbook-cu

Macbook Pro 13 inch 2017 sử dụng pin liền dung lượng lên đến 10 tiếng cho 1 lần sạc đầy

 

Chu kì sử dụng pin của Macbook:

Macbook, Macbook Pro pin rời: 300 chu kỳ

Macbook Air: 750 chu kỳ

Macbook Pro pin liền: 1000 chu kỳ

1 chu kỳ đc tính khi bạn xài đúng 100% pin của máy. Như vậy, Macbook pin liền sử dụng được pin lâu hơn rất nhiều so với Macbook pin rời.

Từ những phân tích bên trên của Macone – địa chỉ bán Macbook cũ giá rẻ ở Hà Nội, hi vọng bạn có thể đưa ra được quyết định đúng đắn về việc lựa chọn sử dụng Macbook pin rời hay liền.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call