Macbook sẽ trở thành cỗ máy điều khiển từ xa

04/12/2017
2.915 lượt xem

Trong tương lai, Macbook sẽ trở thành một cỗ máy điều khiển từ xa thông qua một thiết bị hỗ trợ giống Microsoft Kinect

Theo thông tin mới nhất được rò rỉ thì bằng sáng chế của Apple có tên “three dimension user interface session control using depth sensor”, tạm dịch là “bộ điều khiển giao diện người dùng ba chiều sử dụng cảm biến chiều sâu”.

 

kinect-5

 

Bạn có thể tạm hiểu là sẽ có một thiết bị gắn trên máy Mac và Macbook để có thể ghi nhận và đọc được các cử chỉ của người dùng và chuyển thành những lệnh để điều khiển được máy tính thay vì dùng chuột và bàn phím như mọi khi. 

Công nghệ này cho phép người dùng có thể chủ mở khóa máy Mac, xem ảnh, lướt web, tất nhiên mọi thao tác cần phải tuân theo một cử chỉ nhất định đã được lập trình sẵn.

 

macbook

 

Ý tưởng mới này chính là nghiên cứu của PrimeSense, công ty đứng sau hệ thống Face ID và camera True Depth trên iPhone X.

PrimeSense là công ty Israel được Apple mua lại từ năm 2013. Đây cũng là hãng đã tạo ra công nghệ điều khiển từ xa trên bộ thiết bị Microsoft Kinect của Xbox 360 và Xbox One. Khi đầu quân PrimeSense đã trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ sự ra đời của camera TrueDepth trên iPhone X.

 

macbook

 

Tính đến thời điểm hiện tại thì đây vẫn chỉ là những ý tưởng đang đợi Apple duyệt để triển khai. Tuy nhiên người dùng vẫn mong muốn điều này sẽ được thực hiện để tăng tính ứng dụng và dễ sử dụng hơn cho Macbook. Nhưng từ kế hoạch ở trên giấy để thành hiện thực còn là một quá trình rất dài và có thể 3,4 năm sau bạn sẽ được sử dụng tính năng mới này trên Macbook chăng. Nhưng dù sao hiện tại chiếc Macbook cũng là sản phẩm quá đỗi tuyệt vời.

                                                                                                                                                                             Tham khảo Softpedia

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call