Microsoft Surface có thể vượt mặt Macbook để thống trị thị trường máy tính xách tay

15/12/2017
2.824 lượt xem

Microsoft Surface ra mắt phiên bản mới cũng đánh dấu sự trở lại với nhiều điểm nổi bật, tạo sức hút với nhiều khách hàng yêu thích máy tính xách tay. Vừa qua Microsoft vẫn luôn rất thận trọng trong việc định vị dòng sản phẩm Surface tablet và laptop của mình so với Macbook cũ của Apple. Vậy liệu Microsoft Surface có thực sự ngang hàng hay vượt mặt với MacBook, hãy tham khảo bài viết sau để có được cái nhìn rõ ràng nhất nhé.

 

Microsoft Surface có thể vượt mặt Macbook 

 

Trên thực tế mà nói thì Microsoft không tuyên bố chính thức 2 sản phẩm Surface Pro hay Surface Book sẽ là đối thủ cạnh tranh của MacBook, chỉ là khi nói đến dòng Laptop hay máy tính bảng cao cấp thì người ta sẽ nghĩ ngay tới Apple. Và chắc chắn một điều rằng khi bạn được nhìn tận mắt, trải nghiệm tận tay thì việc lựa chọn sản phẩm trong cùng tầm giá sẽ khiến bạn băn khoăn ngay lập tức.

 

microsoft-surface-co-the-vuot-mat-macbook

 

Nói về ưu điểm của Microsoft Surface chính là được phát triển từ ngành công nghiệp máy tính và mở rộng nền tảng Windows 10. Sau đó bằng 1 cách nào đó mà sản phẩm lại thành công hơn cả sự mong đợi và trở thành mảng kinh doanh đem lại doanh thu, lợi nhuật lớn trên thị trường trong nước và ngoài nước. Đặc biệt hơn nữa là đối thủ nặng ký của mẫu Macbook (Macbook Retina cũ giá tốt, Mac Pro….).

 

microsoft-surface-co-the-vuot-mat-macbook

 

Thêm vào đó, dựa vào cuộc khảo sát trên 1.300 người sử dụng tại Mỹ với kết quả đáng ngạc nhiên. Cụ thểm hầu hết người tham gia đều cho rằng Apple là thương hiệu notebook/laptop hàng đầu thế giới, tuy nhiên để chọn ra đối thủ nặng ký với danh hiệu duy nhất của Apple chính là Microsoft Surface. Cụ thể thương hiệu Surface đứng ở vị trí thứ 2 trong cuộc khảo sát này, cao hơn bất kỳ OEM nào khác của Microsoft. Điều này chứng tỏ rằng sự hài lòng, tin cậy của khách hàng với sản phẩm. Rõ hơn bạn có thể tham khảo thông số sau đây:

  • Có 32% là người am hiểu về công nghệ và 28% nằm trong độ tuổi 18 – 35, đều đánh giá rằng Surface là thương hiệu notebook/laptop hàng đầu.
  • Tiếp đến 22% người được hỏi đều rằng Surface chính là thương hiệu duy nhất có thể cạnh tranh được với MacBook và 21% cho biết Surface là thương hiệu mà hiện nay họ yêu thích.

 

Khảo sát về khả năng hỗ trợ công việc cho người dùng

 

microsoft-surface-co-the-vuot-mat-macbook

 

Trên là những khảo sát thực tế, còn khi cho người dùng trực tiếp trải nghiệm Surface thì các doanh nghiệp và nhân viên thực sự tin tưởng Microsoft Surface hơn MacBook của Apple. Và cho rằng Windows 10 và Office của Microsoft hỗ trợ công việc của họ tốt hơn là hệ điều hành macOS. Như vậy nếu Apple không đưa ra một chiến lược đúng đắn trong tương lai và chỉ cần một sai xót nhỏ cũng sẽ kiến Surface lên ngôi trong thời gian tới.

Ngoài ra, sẽ có nhiều tín đồ fan táo vẫn khá hài lòng với sản phẩm của mình đang dùng và Apple cũng hứa hẹn sẽ cho ra siêu phẩm với nhiều tính năng nổi bật, hướng tới người dùng. Macone.vn cũng muốn chia sẻ thêm, nếu bạn muốn lựa chọn dòng Macbook Retina cũ giá tốt có thể tham khảo ngay tại đây, bạn hoàn toàn không phải lo về chất lượng và giá thành sản phẩm.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call