Một modder đã chế tạo Samsung Dex từ Macbook Pro 2008

04/01/2018
3.132 lượt xem

Sau khi Samsung giới thiệu chiếc Samsung DEX – công cụ giúp kết nối và sử dụng điện thoại với giao diện lớn như máy tính, một vọc sĩ đã nghĩ đến ý tưởng biến Macbook cũ thành laptop chạy Samsung DeX.

 

Tin tức liên quan:

 

Một modder đã chế tạo Samsung DEX từ Macbook Pro 2008

 

Samsung DEX là phụ kiện được sản xuất dành riêng cho các sản phẩm Galaxy S8, S8 Plus. Phần mềm này có khả năng kết nối các dòng sản phẩm trên với màn hình máy tính hoặc Tivi cùng bàn phím trên nền tảng AndroidAndroid. Khá giống với giao diện của màn hình máy tính nhưng bị giới hạn về số lượng ứng dụng. Liệu trải nghiệm đó có giúp chúng ta sử dụng DEX cùng Galaxy S8, S8 Plus hay không?

 

modder-che-tao-macbook-pro-thanh-samsung-dex

 

Câu hỏi này đã được một người vọc sĩ có tên Kris Henriksen trả lời.  Theo trang công nghệ SamMobile, anh chàng đã phá tung chiếc Macbook và tuỳ chỉnh, thay thế một số linh kiện bên trong để máy có thể chạy được bộ phần mềm DEX từ điện thoại.

Cụ thể, vọc sĩ đã gắn bảng mạch điều khiển màn hình LCD, tuỳ chỉnh keyboard và trackpad để chúng hoạt động thông qua cổng USB cùng với một vài chỉnh sửa khác về quạt tản nhiệt, pin máy,…Ngay sau đó anh đã có thể kết nối chiếc lap DEX với Galaxy S8 để sử dụng.

Toàn bộ quá trình chế tạo thiết bị Samsung DEX đã được anh ghi lại và tung ra video cho thấy máy hoạt động khá ổn định, chỉ có một điều duy nhất đó là việc gắn chiếc điện thoại ngay trên cạnh màn hình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước trên video nhưng đây không phải là công việc đơn giản, không nên tự làm nếu không rành nhé.

 

Đôi nét về Samsung DEX

 

Thiết kế

 

samsung-dex

 

Samsung DEX có thiết kế trông như chiếc ấm trà hay chiếc loa di động nhỏ màu đen. Chiếc dock này có nắp che phía trên, mở ra sẽ thấy chân cắm USB Type C cung cấp nguồn cho dock và cũng là cổng sạc pin cho chiếc điện thoại. Phụ kiện này mới chỉ hỗ trợ cho các sản phẩm cao cấp của Samsung, đó là Galaxy S8 và S8 Plus.

 

samsung-dex

 

DEX được trang bị quạt gió để làm mát cho thiết bị điện thoại cắm vào, có hai cổng USB để cắm chuột và bàn phím, một cổng HDMI để nối với màn hình máy tính hoặc TV, một cổng mạng LAN phòng trường hợp bạn không dùng 3G hoặc Wifi.

 

Giao diện để bàn DEX

samsung-dex

Khi bạn cắm S8/S8+ vào DeX để kết nối với màn hình (máy tính hoặc TV), giao diện desktop hiện lên trông rất quen thuộc. Phía trên màn hình nền có các ứng dụng cơ bản của S8/S8+ như trình duyệt, bản đồ, thư viện ảnh, Facebook, Gmail, Danh bạ và Điện thoại. 

 

samsung-dex

 

Dưới màn hình desktop là thanh tác vụ taskbar. Phía bên trái thanh taskbar là khay ứng dụng, đa nhiệm và phím Home để trở về màn hình desktop ban đầu cùng với nút cài đặt (Settings) và biểu tượng các ứng dụng đang chạy còn bên phải thanh taskbar trông giống khay hệ thống Windows cho phép bạn truy cập đến mục thông báo, cài đặt nhanh, tìm kiếm, bàn phím và âm lượng,

Mở khay ứng dụng, bạn sẽ thấy một bảng giới thiệu danh sách ứng dụng được Samsung tối ưu cho DeX.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call